svasdssvasds

บานแล้ว ! เทศกาลดอกซากุระโตเกียวเร็วกว่าปกติ 9 วัน

บานแล้ว ! เทศกาลดอกซากุระโตเกียวเร็วกว่าปกติ 9 วัน

หน่วยงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นประกาศฤดูกาลซากุระบานของกรุงโตเกียวได้เริ่มขึ้นแล้ว ทำให้ผู้คนต่างพากันไปปิกนิกตามสวนสาธารณะเพื่อชื่นชมความงามของซากุระกันอย่างคึกคัก

หน่วยงานพยากรณ์อากาศของญี่ปุ่นได้จับตาดูการบานเย้มของต้นซากุระที่ศาลเจ้ายาสุกุนิ และประกาศว่า ซากุระบานได้เริ่มขึ้นแล้ว เป็นจุดเริ่มต้นของเทศกาลดอกซากุระที่ของกรุงโตเกียว ซึ่งจะยาวนานราวสองสัปดาห์

ทั้งนี้ หน่วยงานอุตุนิยมวิทยา ระบุว่าปีนี้ดอกซากุระบานเร็วกว่าปกติไป 9 วัน เพราะอากาศที่อุ่นในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์และต้นเดือนมีนาคมเป็นตัวเร่งการเจริญเติบโตของดอกไม้

บานแล้ว ! เทศกาลดอกซากุระโตเกียวเร็วกว่าปกติ 9 วัน บานแล้ว ! เทศกาลดอกซากุระโตเกียวเร็วกว่าปกติ 9 วัน

การเริ่มต้นของเทศกาลดอกซากุระบานเป็นข่าวใหญ่ในญี่ปุ่น บางสำนักข่าว เช่น จีจี้เพรส ถึงขั้นทำข่าวเป็นเบรกกิ้งนิวส์ ในขณะที่บรรดาบริษัทด้านพยากรณ์อากาศต่างแข่งขันว่าบริษัทใดคาดการณ์การเบ่งบานซากุระได้แม่นยำที่สุด

ทั้งนี้ ต้นซากุระทั่วโตเกี่ยวจะบานเต็มที่ในอีกหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งจะทำให้สวนสาธารณะต่างๆทั่วเมืองหลวงของญี่ปุ่นกลายเป็นที่สังสรรค์ของครอบครัวและเพื่อนฝูงที่จะมาปิกนิกกินและดื่มใต้ต้นซากุระกันเต็มพื้นที่ ในขณะที่บรรดาร้านอาหารต่างๆก็จะนำเสนอเมนูพิเศษที่ได้แรงบันดาลใจมาจากดอกซากุระด้วย

สำหรับพื้นที่อื่นๆของญี่ปุ่น เช่นทางตะวันตกของประเทศ ดอกซากุระได้บานไปแล้ว ในขณะที่ทางตอนเหนือจะบานในเดือนพฤษภาคม

related