svasdssvasds

ร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น ‘แฟมิลี่ มาร์ท’ เพิ่มบริการฟิตเนส เสริมจุดขาย สร้างจุดแกร่ง

ร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น ‘แฟมิลี่ มาร์ท’ เพิ่มบริการฟิตเนส เสริมจุดขาย สร้างจุดแกร่ง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ร้านสะดวกซื้อในญี่ปุ่นนั้นเรียกว่า มีมากมาย เดินไปไม่นานก็ต้องเจอซักร้าน แต่ด้วยความที่มีร้านสะดวกซื้อมากแบบนี้นี่เอง การแข่งขัน สร้างจุดเด่นเพื่อดึงดูดลูกค้า จึงเป็นเรื่องสำคัญ ร้านสะดวกซื้อในญี่ปุ่นจึงกำลังปรับโฉมธุรกิจครั้งใหญ่ และเป็นโฉมใหม่ที่ไม่มีใครคาดคิด ด้วยการเพิ่มบริการฟิตเนสเข้าไปด้วย

ร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น ‘แฟมิลี่ มาร์ท’ เพิ่มบริการฟิตเนส เสริมจุดขาย สร้างจุดแกร่ง

ไอเดียที่เก๋ไก๋ฉะนี้ เป็นแผนการตลาดใหม่ของธุรกิจค้าปลีกที่น่าสนใจทีเดียว เพราะเป็นการเพิ่มธุรกิจสถานออกกำลังกายหรือที่เรียกว่า ฟิตเนสเซ็นเตอร์ ให้เข้าไปอยู่ในร้านสะดวกซื้อ ตอบโจทย์ความสนใจออกกำลังกายของชาวญี่ปุ่นผู้รักสุขภาพที่กำลังมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

ร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น ‘แฟมิลี่ มาร์ท’ เพิ่มบริการฟิตเนส เสริมจุดขาย สร้างจุดแกร่ง

ร้านสะดวกซื้อที่นำเสนอไอเดียเก๋ไก๋เช่นนี้คือ แฟมิลี่ มาร์ท เปิดฟิตเนสเซ็นเตอร์บนชั้น 2 ของร้านที่สาขาโอตะ ในกรุงโตเกียว ตั้งชื่อฟิตเนสว่า ฟิต แอนด์ โก ที่นี่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง และมีอุปกรณ์ออกกำลังกายพื้นฐานครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ยกน้ำหนัก ลู่วิ่ง รวมถึงบริการเสริมพิเศษ อย่างเทรนเนอร์ส่วนตัว และห้องอาบน้ำมีฝักบัว เรียกได้ว่า เหมือนฟิตเนสทั่วไปเลยทีเดียว

ร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น ‘แฟมิลี่ มาร์ท’ เพิ่มบริการฟิตเนส เสริมจุดขาย สร้างจุดแกร่ง

ผู้ใช้บริการ สามารถเลือกเวลาการออกกำลังกายได้ขั้นต่ำ 30 นาที ซึ่งต่างจากฟิตเนสทั่วไป ที่ต้องซื้อเวลาอย่างน้อย 1 ชั่วโมง กลุ่มลูกค้าคือประชาชนอายุ 20-40 ปี ซึ่งก็เป็นกลุ่มเป้าหมายของแฟมิลี่ มาร์ทอยู่แล้ว

ร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น ‘แฟมิลี่ มาร์ท’ เพิ่มบริการฟิตเนส เสริมจุดขาย สร้างจุดแกร่ง

นายโทโมเกะ ชิเกรุ หัวหน้าแผนกกีฬาและสารนิเทศของแฟมิลี่ มาร์ท ระบุว่า กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของร้านตรงกับกลุ่มลูกค้าฟิตเนส จึงคิดว่า การเอารูปแบบธุรกิจทั้งสองมารวมกัน เป็นไอเดียที่ไม่เลว อีกทั้งฟิตเนสที่นี่ เน้นขายความสะดวก เพื่อให้ลูกค้าออกกำลังกายได้สะดวกๆ ใกล้ๆบ้าน

ร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น ‘แฟมิลี่ มาร์ท’ เพิ่มบริการฟิตเนส เสริมจุดขาย สร้างจุดแกร่ง

ผู้บริหารแฟมิลี่ มาร์ท บอกว่า การที่มีฟิตเนสอยู่ในร้านสะดวกซื้อ จะช่วยสร้างสภาวะเกื้อกูลกันของธุรกิจ เพราะลูกค้าสามารถซื้ออุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายได้จากในร้าน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแต่งกาย ผ้าขนหนู สบู่ อาหารเสริม เกลือแร่ ซึ่งแฟมิลี่ มาร์ทมีครบถ้วน และแฟมิลี่ มาร์ทตั้งเป้า เปิดร้านแบบผสมผสานเช่นนี้ 300 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น ภายในอีก 5 ปีข้างหน้า

ร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น ‘แฟมิลี่ มาร์ท’ เพิ่มบริการฟิตเนส เสริมจุดขาย สร้างจุดแกร่ง

ที่มา : https://www.japantimes.co.jp/news/2017/12/01/business/corporate-business/fitness-go-familymart-launch-24-hour-gyms-convenience-stores/#.WrI_FmpuaUk

related