svasdssvasds

ลุ้น! ยลโฉมรถยนต์ไฟฟ้าค่ายดัง ปีนี้

ลุ้น! ยลโฉมรถยนต์ไฟฟ้าค่ายดัง ปีนี้

รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า หรืออีวี กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นทั่วโลก เราไปดูกันว่าในปี 2018 นี้ ค่ายรถดังของโลกจะเปิดตัวรถยนต์อีวีน่าใช้รุ่นไหนมาให้เราได้ยลโฉมกันบ้าง

รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า หรือ อิเลคทริค เวฮิเคิล ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้ทั่วโลกมาระยะหนึ่งแล้ว และกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเหตุผลของการลดการพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิล และการตระหนักของภาวะสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงอันเกิดจากการใช้เชื้อเพลิงน้ำมัน และหันมาสู่การใช้พลังงานสะอาดแทน

ความนิยมของรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้านั้นเห็นได้จากสัดส่วนการเติบโตของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในตลาดจีน สหรัฐ และยุโรป โดยตลาดจีนนั้นเมื่อปีที่แล้ว มีอัตราการเติบโตของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าสูงถึง 73% ทีเดียว

และสำหรับปี 2018 นี้ ค่ายรถยนต์หลายค่ายดังของโลก ก็เตรียมเข็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆออกมาให้เราได้ยลโฉมใช้กันหลายรุ่นทีเดียว ลองไปดูกันว่า มีรถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายไหนที่น่าสนใจกันบ้าง

เริ่มกันด้วยค่ายจากัวร์ ในปี 2018 จะมีการเปิดตัว “จากัวร์ ไอ เพซ” ซึ่งจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าตัวแรกของจากจากัวร์ทีเดียวที่จะลงตลาดในปีนี้

เจ้า จากัวร์ ไอ เพซ เป็นรถยนต์ไฟฟ้า “เอสยูวี” มีรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว ติดตั้งแบตเตอร์รีขนาด 90 กิโลวัต สามารถวิ่งได้ 500 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง โดย คาดว่าจะเข้าสู่ไลน์ผลิตได้ในราวครึ่งปีหลัง ของปี 2018 นี้

ลุ้น! ยลโฉมรถยนต์ไฟฟ้าค่ายดัง ปีนี้

จากข้อมูลเบื้องต้น คาดว่าราคาเปิดตัว จากัวร์ ไอเพซ จะอยู่ที่ 76,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2 ล้าน 3 แสนบาท

คันต่อมาเป็นของค่ายออดี้ จากเยอรมนี ก็คือ ออดี ควตโตร เจ้าเอสยูวีคันนี้ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอร์รีขนาด 95 กิโลวัตร สามารถวิ่งได้ในระยะทาง 310 ไมล์ ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

“ออดี ควอตโตร” เป็นรถยนต์แบบเอสยูวี โดยออดีได้วางเจ้าควอตโตรไว้อยู่ระหว่างออดี คิว 5 และ คิว 4 มีสนนราคาอยู่ระหว่าง 41,000-49,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.2 – 1.5 ล้านบาท

ลุ้น! ยลโฉมรถยนต์ไฟฟ้าค่ายดัง ปีนี้

 

สุดท้าย เป็นรถจากค่ายรถยนต์เกาหลีใต้ ก็คือเจ้าฮุนได โคนา อีวี และ เกีย นีโร อีวี ทั้งสองคันนี้ ติดตั้งแบตเตอร์รีขนาด 50 กิโลวัตร วิ่งได้ประมาณ 200 ไมล์ ต่อการชารืจ 1 ครั้ง คาดว่าราคาเปิดตัวจะอยู่ที่ 35,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1 ล้านบาทเศษ คาดว่าจะเข้าสู่ไลน์ผลิตหลังจากเปิดตัวในปีนี้

ลุ้น! ยลโฉมรถยนต์ไฟฟ้าค่ายดัง ปีนี้

และทั้งหมดนี้ ก็คือรุ่นรถยนต์อีวี ที่จะมาให้ชาวโลกยลโฉมกันในปีนี้ แต่สำหรับคนไทยนั้นยังอาจจะยังต้องรอคอยกันต่อไป

ทีมข่าวเศรษฐกิจ สปริงนิวส์ รายงาน

 

 

 

 

related