svasdssvasds

อึ้ง!! ไทยติดโผชาติอันตรายสุด สำหรับนักท่องเที่ยวอังกฤษ

อึ้ง!! ไทยติดโผชาติอันตรายสุด สำหรับนักท่องเที่ยวอังกฤษ

สื่ออังกฤษจัดอันดับประเทศที่อันตรายที่สุดสำหรับเยาวชนอังกฤษ โดยไทยและกัมพูชา เป็นหนึ่งในประเทศที่มีชาวอังกฤษเสียชีวิตมากที่สุดเมื่อปีที่แล้ว

หนังสือพิมพ์ เดอะ ซันของอังกฤษ จัดอันดับประเทศที่อันตรายมากที่สุดสำหรับชาวอังกฤษอายุต่ำกว่า 40 ปี โดยอ้างอิงจากจำนวนเยาวชนอังกฤษที่เสียชีวิตเมื่อปีที่แล้ว

[caption id="attachment_224155" align="aligncenter" width="750"] อึ้ง!! ไทยติดโผชาติอันตรายสุด สำหรับนักท่องเที่ยวอังกฤษ ขอบคุณข้อมูลและ Infographic จาก The Sun Online[/caption]

อึ้ง!! ไทยติดโผชาติอันตรายสุด สำหรับนักท่องเที่ยวอังกฤษ

อันดับ 1 คือ สเปน มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด 49 คน เป็นการเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา 15 คน จมน้ำตาย 6 คน หรือคิดเป็นอัตราผู้เสียชีวิต 4 คน ต่อนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 1 ล้านคน ที่เดินทางไปสเปน อย่างไรก็ดี หากพิจารณาจากอัตราการเสียชีวิต ต่อหัวนักท่องเที่ยวแล้ว ถือว่าสเปนมีอันตรายน้อยลง เพราะมีนักท่องเที่ยวอังกฤษเดินทางไปมากเกือบ 13 ล้านคนต่อปี ดังนั้น แม้ว่าเมื่อปีที่แล้ว สเปนจะมีนักท่องเที่ยวอังกฤษเสียชีวิตมากที่สุด แต่ยังถือเป็นประเทศในกลุ่มปลอดภัย

อึ้ง!! ไทยติดโผชาติอันตรายสุด สำหรับนักท่องเที่ยวอังกฤษ

อันดับ 2 คือ ออสเตรเลีย มีผู้เสียชีวิต 27 คน เป็นการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 13 คน คิดเป็นอัตราผู้เสียชีวิต 2 คน ต่อนักท่องเที่ยวอังกฤษที่ไปออสเตรเลีย 1 แสนคน

ส่วนประเทศที่มีเยาวชนอังกฤษเสียชีวิตมากที่สุดในอาเซียน คือ ประเทศไทย ด้วยจำนวนชาวอังกฤษที่อายุต่ำกว่า 40 ปีเสียชีวิตมากถึง 25 คน เกิดจากอุบัติเหตุ 7 คน หรือคิดเป็นอัตราเสียชีวิต 6 คน ต่อนักท่องเที่ยวอังกฤษที่มาเที่ยวไทย 1 แสนคน โดยเฉลี่ยแล้วแต่ละปี มีชาวอังกฤษเดินทางมาประเทศไทย 4 แสน 1 หมื่นคน

อึ้ง!! ไทยติดโผชาติอันตรายสุด สำหรับนักท่องเที่ยวอังกฤษ กัมพูชานั้น มีผู้เสียชีวิต 11 คน และเป็นการเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา 7 คน คิดเป็นอัตราผู้เสียชีวิต 8 คน ต่อเยาวชนอังกฤษ 1 แสนคนที่เดินทางไปท่องเที่ยว ซึ่งเฉลี่ยแล้ว มีชาวอังกฤษไปกัมพูชา 1 แสน 3 หมื่น 6 พันคนต่อปี ดังนั้น กรณีเดียวกันกับสเปน หากมองที่อัตราการเสียชีวิตต่อหัวนักท่องเที่ยวแล้ว ไทยและกัมพูชา ถือได้ว่าเป็นประเทศอันตรายมากที่สุดสำหรับเยาวชนอังกฤษ ยิ่งกว่าสเปน

อึ้ง!! ไทยติดโผชาติอันตรายสุด สำหรับนักท่องเที่ยวอังกฤษ หนังสือพิมพ์ เดอะ ซัน รายงานต่อว่า แม้ประเทศไทยจะมีชายหาดที่สวยงาม สิ่งบันเทิงยามค่ำคืนที่คึกคัก และเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม แต่ก็เป็นประเทศที่เกิดโศกนาฎกรรม จากการเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนาของนักท่องเที่ยวในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ยกตัวอย่าง กรณีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเสียชีวิตที่เกาะเต่า ซึ่งเดอะซัน ตั้งฉายาว่า “เกาะแห่งความตาย” (Death Island)

[caption id="attachment_224152" align="aligncenter" width="1280"] อึ้ง!! ไทยติดโผชาติอันตรายสุด สำหรับนักท่องเที่ยวอังกฤษ เกาะเต่า แดนสวรรค์ของนักท่องเที่ยวอังกฤษ / ฉายา "เกาะแห่งความตาย" - The Sun[/caption]

ประเทศไทย ยังเป็นประเทศที่มีอัตราผู้เสียชีวิตจากจักรยานยนต์มากที่สุดในโลกอีกด้วย ยกตัวอย่างกรณี หญิงชาวอังกฤษที่ตั้งครรภ์อยู่ นางเอ็มมา โรส ที่เสียชีวิตเมื่อปีที่แล้ว

[caption id="attachment_224154" align="aligncenter" width="594"] อึ้ง!! ไทยติดโผชาติอันตรายสุด สำหรับนักท่องเที่ยวอังกฤษ นางเอ็มมา โรส หญิงตั้งครรภ์ชาวอังกฤษ ที่ประสบอุบัติเหตุจักรยานยนต์เสียชีวิตในไทย[/caption]

related