svasdssvasds

อินเดียจำกัดนักท่องเที่ยวเข้าชม "ทัชมาฮาล" ได้ครั้งละ 3 ชั่วโมง

อินเดียจำกัดนักท่องเที่ยวเข้าชม "ทัชมาฮาล" ได้ครั้งละ 3 ชั่วโมง

ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561 นี้เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวที่จะไปเยือน “ทัชมาฮาล” ในประเทศอินเดียจะถูกจำกัดเวลาเข้าเยี่ยมชมได้เพียงครั้งละ 3 ชั่วโมง หลังเกิดปัญหาเรื่องนักท่องเที่ยวล้นทะลัก

ทัชมาฮาล มหาวิหารแห่งความรัก ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองอัคราและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศอินเดีย กำลังจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมได้เพียงครั้งละ 3 ชั่วโมงเท่านั้น เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาความแออัดของผู้คน เนื่องจากในแต่ละวัน มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเยี่ยมชมความงามของทัชมาฮาล โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เพียงแค่หนึ่งวันจะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนถึง 5 หมื่นคนเลยทีเดียว และบางคนก็อาจจะใช้เวลาอยู่ภายในทัชมาฮาลทั้งวัน จนทำให้เกิดปัญหาความแออัด อย่างไรก็ตาม ทางผู้ดูแลยืนยันว่า ยังไม่เคยเกิดอุบัติเหตุใดๆในทัชมาฮาลจากผู้คนจำนวนมหาศาล

อินเดียจำกัดนักท่องเที่ยวเข้าชม "ทัชมาฮาล" ได้ครั้งละ 3 ชั่วโมง

 

ส่วนนโยบายใหม่นี้จะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้เป็นต้นไป และจะใช้กับนักท่องเที่ยวทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นชาวอินเดียหรือชาวต่างชาติ แต่อย่างไรก็ตาม แม้จะจำกัดช่วงเวลาในการเข้าชม แต่ว่าทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวในแต่ละรอบ เพราะทางทัชมาฮาลไม่ต้องการปฏิเสธนักท่องเที่ยวที่อุตส่าห์เดินทางมาไกลเพื่อมาเยี่ยมชม

related