svasdssvasds

ศาลเกาหลีใต้ไฟเขียวถ่ายทอดสดตัดสินคดี ปัก กึน ฮเย

ศาลเกาหลีใต้ไฟเขียวถ่ายทอดสดตัดสินคดี ปัก กึน ฮเย

ศาลเกาหลีใต้อนุญาตให้สถานีโทรทัศน์ถ่ายทอดสดการพิจารณาคดี 'ปัก กึน ฮเย' อดีตผู้นำเกาหลีใต้ ในข้อหาคอรัปชั่น วันศุกร์นี้

สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้ รายงานว่า การพิจารณาคดี ปัก กึน ฮเย อดีตประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ ในข้อหาคอรัปชั่น ที่จะมีขึ้นในช่วงบ่ายวันศุกร์นี้ ศาลแขวงกรุงโซลจะอนุญาตให้มีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชนอย่างมาก

[caption id="attachment_227073" align="aligncenter" width="3999"] ศาลเกาหลีใต้ไฟเขียวถ่ายทอดสดตัดสินคดี ปัก กึน ฮเย ปัก กึน ฮเย ประธานาธิบดีหญิงคนแรกของเกาหลีใต้[/caption]

ปัก กึน ฮเย วัย 66 ปี เป็นผู้นำคนแรกของเกาหลีใต้ ที่ถูกศาลพิพากษาถอดถอนออกจากตำแหน่ง จากข้อกล่าวหามีส่วนพัวพันกับการคอรัปชั่น ด้วยการให้ นางชเว ซุน ซิล เพื่อนสนิท ซึ่งไม่ได้มีตำแหน่งใด ๆ ในรัฐบาล ใช้อำนาจหน้าที่ในการแสวงหาผลประโยชน์ให้ตนเอง ด้วยการเรียกรับเงินจากหลายบริษัทมูลค่าหลายพันล้านบาท ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาที่นำไปสู่การถอดถอนนางปัก ปึน ฮเย ออกจากตำแหน่งประธานาธิบดี เมื่อวันที่ 10 มีนาคมปีที่แล้ว

[caption id="attachment_227067" align="aligncenter" width="700"] ศาลเกาหลีใต้ไฟเขียวถ่ายทอดสดตัดสินคดี ปัก กึน ฮเย 30 พ.ย. 2559 สมาชิกสหภาพการค้าเกาหลีใต้เดินขบวนขับไล่ ปัก กึน ฮเย ออกจากตำแหน่ง[/caption]

ปัก กึน ฮเย ถูกควบคุมตัวในระหว่างการพิจารณาคดีมาเกือบ 1 ปีแล้ว แต่ไม่ชัดเจนว่าวันศุกร์นี้จะมาขึ้นศาลหรือไม่ และหากศาลตัดสินว่ามีความผิดจริง อาจต้องโทษจำคุก นาน 30 ปี และอาจต้องชดใช้เงินอีก 118,500 ล้านวอน หรือกว่า 3,400 ล้านบาท

[caption id="attachment_227065" align="aligncenter" width="759"] ศาลเกาหลีใต้ไฟเขียวถ่ายทอดสดตัดสินคดี ปัก กึน ฮเย ปัก กึน ฮเย อดีตผู้นำเกาหลีใต้ ถูกควบคุมตัวมาขึ้นศาลกรุงโซล เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2560 [/caption]

ศาลเกาหลีใต้ไฟเขียวถ่ายทอดสดตัดสินคดี ปัก กึน ฮเย ชเว ซุน ซิล เพื่อนสนิทอดีตผู้นำเกาหลีใต้

 

 

 

 

related