svasdssvasds

ตาต่อตา ! จีน ประกาศพร้อมทำสงครามทางการค้ากับ สหรัฐฯ

ตาต่อตา ! จีน ประกาศพร้อมทำสงครามทางการค้ากับ สหรัฐฯ

รัฐบาลจีน ประณามและต่อต้านสหรัฐฯ ต่อการเตรียมขึ้นภาษีสินค้าจีนครั้งใหญ่ พร้อมประกาศจะดำเนินมาตรการตอบโต้แบบตาต่อตาฟันต่อฟัน

โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีน แถลงการณ์ประณามการประกาศรายชื่อสินค้าราว 1 พัน 300 รายการที่สหรัฐฯจะขึ้นภาษี 25 เปอร์เซ็นต์ ว่าเป็นการกีดกันทางการค้าที่สหรัฐฯไม่มีข้อเท็จจริงใดๆมาสนับสนุนการกระทำที่คิดเอาเองฝ่ายเดียว ดังนั้น รัฐบาลจีนขอแสดงท่าทีต่อต้านอย่างเต็มที่

ตาต่อตา ! จีน ประกาศพร้อมทำสงครามทางการค้ากับ สหรัฐฯ ตาต่อตา ! จีน ประกาศพร้อมทำสงครามทางการค้ากับ สหรัฐฯ

รัฐบาลจีนยังระบุว่า สหรัฐฯเพิกเฉยต่อความสำคัญของผลประโยชน์ที่มีร่วมกัน และความร่วมมือระหว่างจีนและสหรัฐฯ อีกทั้ง การเตรียมขึ้นภาษีจีนที่คิดเป็นมูลค่ากว่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯนั้น แสดงให้เห็นว่า สหรัฐฯไม่ใส่ใจต่อเสียงคัดค้านของผู้นำภาคอุตสาหกรรมทั้งในจีนและสหรัฐฯ รวมถึงไม่แยแสสภาพความเห็นของผู้บริโภคอีกด้วย

[caption id="attachment_227832" align="aligncenter" width="655"] ตาต่อตา ! จีน ประกาศพร้อมทำสงครามทางการค้ากับ สหรัฐฯ เกา เฟ่ง โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีน "สิ่งที่สหรัฐฯได้ทำนั้น ละเมิดหลักการพื้นฐาน และจิตวิญญาณขององค์การการค้าโลก (WTO) จีนจะดำเนินการฟ้องร้องต่อ WTO ในทันที และจะดำเนินมาตรการแบบตาต่อตาฟันต่อฟันต่อสินค้านำเข้าจากสหรัฐฯ ในขนาดความรุนแรงที่พอๆกัน แต่จะเป็นไปตามกรอบของกฎหมายการค้าต่างประเทศของจีน โดยจีนจะประกาศมาตรการตอบโต้ในอีกไม่กี่วันนี้ เรามีความมั่นใจและศักยภาพที่จะรับมือมาตรการกีดกันทางการค้าของสหรัฐฯได้"[/caption]

 

 

related