svasdssvasds

ฝรั่งเศสประกาศให้เงินช่วยเหลือเลบานอนกว่าหมื่นล้านดอลลาร์

ฝรั่งเศสประกาศให้เงินช่วยเหลือเลบานอนกว่าหมื่นล้านดอลลาร์

ฝรั่งเศสประกาศให้เงินช่วยเหลือเลบานอน 11,000 ล้านดอลลาร์ หวังเลบานอนใช้ในการปฏิรูปประเทศ

ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศสประกาศระหว่างการประชุมเพื่อระดมความช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจแก่เลบานอนว่า ฝรั่งเศสจะให้เงินทุนแก่เลบานอนจำนวน 11,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 343,000 ล้านบาท โดย 10,200 ล้านดอลลาร์เป็นเงินให้กู้ยืม และอีก 860 ล้านดอลลาร์เป็นเงินช่วยเหลือ มาครงระบุว่าความช่วยเหลือนี้ถือเป็นการช่วยให้เลบานอนได้เริ่มต้นใหม่ และหวังว่าผู้มีอำนาจในเลบานอนจะดำเนินการปฏิรูปประเทศและรักษาความสงบสุขในประเทศ

มาครง ยังชื่นชมเลบานอนที่รับผู้อพยพชาวซีเรียถึงกว่าหนึ่งล้านคน และกล่าวถึงมาตรฐานสภาพความเป็นอยู่ของชาวเลบานอนที่ยากจน และผู้อพยพที่กำลังแย่ลง ซี่งเป็นเหตุผลให้ฝรั่งเศสต้องการให้ความช่วยเหลือ

[caption id="attachment_230452" align="alignnone" width="840"] ฝรั่งเศสประกาศให้เงินช่วยเหลือเลบานอนกว่าหมื่นล้านดอลลาร์ ศูนย์พักพิงชั่วคราวสำหรับผู้อพยพชาวซีเรียในประเทศเลบานอน[/caption]

เลบานอนต้องผจญกับสงครามในประเทศเพื่อนบ้านอย่างซีเรียมายาวนาน 7 ปี รับผู้อพยพชาวซีเรียเข้าประเทศกว่าหนึ่งล้านคน ได้เรียกร้องเงินทุนเพื่อปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานและผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจที่กำลังถดถอย

ด้านประเทศและองค์กรที่ให้ความช่วยเหลือเลบานอน ระบุว่าต้องการเห็นเลบานอนมุ่งมั่นในการปฏิรูปประเทศที่ล่าช้ามายาวนาน ขณะที่นายกรัฐมนตรี ซาอัด ฮารีรี ของเลบานอน ตอบรับว่าจะพยายามลดการขาดดุลงบประมาณลง 5 เปอร์เซ็นต์ของจีดีพีภายในระยะเวลาห้าปี

 

[caption id="attachment_230453" align="alignnone" width="840"] ฝรั่งเศสประกาศให้เงินช่วยเหลือเลบานอนกว่าหมื่นล้านดอลลาร์ ผู้อพยพชาวซีเรียในค่าบอพยพ ประเทศเลบานอน[/caption]

[caption id="attachment_230454" align="alignnone" width="796"] ฝรั่งเศสประกาศให้เงินช่วยเหลือเลบานอนกว่าหมื่นล้านดอลลาร์ เด็กชายซีเรียในค่ายผู้อพยพ ประเทศเลบานอน[/caption]

related