svasdssvasds

เหตุรถพุ่งชนคน! ใน"เยอรมนี" เสียชีวิต 2 ราย

เหตุรถพุ่งชนคน! ใน"เยอรมนี" เสียชีวิต 2 ราย

เกิดเหตุคนร้ายขับรถพุ่งเข้าชนฝูงชนด้านนอกร้านอาหารในเมืองทางตะวันตกของเยอรมนี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

วันนี้(8เม.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 2 ราย จากเหตุคนร้ายขับรถตู้พุ่งเข้าชนผู้คนที่กำลังนั่งอยู่ด้านนอกร้านอาหารในย่านเมืองเก่าของเมืองมึนสเตอร์ ทางตะวันตกของเยอรมนี เมื่อเวลาประมาณ 15.27 น. เมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยหลังจากก่อเหตุคนร้ายก็ได้ยิงตัวเองเสียชีวิต ณ ที่เกิดเหตุ ขณะที่ทางการเยอรมนีก็ยังไม่ได้ตรวจสอบอย่างเป็นทางการว่าคนร้ายที่ขับรถเป็นใครกันแน่ แต่ยังไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นการก่อเหตุของกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ด้านรัฐมนตรีมหาดไทยเยอรมนี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายเป็นพลเมืองชาวเยอรมัน และยังกล่าวอีกว่า จำนวนผู้เสียชีวิต 2 ราย ถูกแก้ไขจากก่อนหน้านี้ที่ตำรวจระบุว่ามีผู้เสียชีวิต 3 ราย

เหตุรถพุ่งชนคน! ใน"เยอรมนี" เสียชีวิต 2 ราย

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกราว 20 คน ซึ่งในจำนวนนี้มี 6 คน ที่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง ส่วนผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า รถตู้คันดังกล่าวพุ่งเข้าชนผู้คนด้วยความเร็ว และภาพถ่ายเหตุการณ์แสดงให้เห็นโต๊ะและเก้าอี้ของร้านอาหารกระจัดกระจายไปทั่วจุดเกิดเหตุ

เหตุรถพุ่งชนคน! ใน"เยอรมนี" เสียชีวิต 2 ราย

ณ ตอนนี้ทั้งตัวตนและแรงจูงใจของคนร้ายในการก่อเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด แต่สื่อของเยอรมนีรายงานว่า คนร้ายเป็นเพศชายที่มีปัญหาทางจิต ขณะที่นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี กล่าวในแถลงการณ์ว่า เธอรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก และทางรัฐบาลกำลังทำทุกวิถีทางเพื่อให้การสนับสนุนเหยื่อและครอบครัวของพวกเขา

related