svasdssvasds

"รถบัสทีมฮ็อคกีน้ำแข็งแคนาดา" ประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย

"รถบัสทีมฮ็อคกีน้ำแข็งแคนาดา" ประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย

เกิดเหตุรถบัสของทีมฮ็อคกีน้ำแข็งเยาวชนของแคนาดาประสบอุบัติเหตุชนรถบรรทุก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 15 ราย

วันนี้(8เม.ย.)นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา เปิดเผยว่า ทั้งประเทศกำลังตกอยู่ในอาการตกใจและอยู่ในช่วงไว้อาลัย หลังจากเกิดโศกนาฏกรรมรถโดยสารของทีมฮ็อคกีน้ำแข็งเยาวชน ฮัมโบลต์ บรองโคส์ ของแคนาดาประสบอุบัติเหตุชนเข้ากับรถบรรทุกในจังหวัดซัสแคตเชวัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 15 ราย โดยนายทรูโดได้รับข้อความแสดงความเสียใจจากบรรดาผู้นำโลกคนอื่นๆ รวมถึงประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐด้วย

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ในขณะที่ทีมฮ็อคกีน้ำแข็ง ฮัมโบลต์ บรองโคส์ ที่ประกอบไปด้วยผู้เล่นอายุ 16 ถึง 21 ปี กำลังเดินทางไปทำการแข่งขันกับทีมนิปาวิน ฮอว์คส์ ซึ่งในตอนนี้ทางการแคนาดายังไม่เปิดเผยรายชื่อของผู้เสียชีวิต ขณะที่ผู้ปกครองของนักกีฬาที่ได้รับบาดเจ็บคนหนึ่งที่กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลกล่าวว่า ลูกชายของเขาได้รับบาดเจ็บที่หลังอย่างรุนแรง และลูกชายของเขายังกล่าวอีกว่าตอนนี้ขาของเขาไม่รู้สึกอะไรเลย

ด้านตำรวจแคนาดากล่าวว่า บนรถบัสนักกีฬามีผู้โดยสารอยู่ทั้งหมด 29 คน รวมถึงคนขับรถด้วย ซึ่งตอนนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว ส่วนคนขัยรถบรรทุกคู่กรณีไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ทราบถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้

related