svasdssvasds

เปิดคลิปสงครามอาวุธเคมีในซีเรีย ทรัมป์ ออกโรงประณาม(มีคลิป)

เปิดคลิปสงครามอาวุธเคมีในซีเรีย ทรัมป์ ออกโรงประณาม(มีคลิป)

ประธานาธิบดีทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ออกมากล่าวประณามการใช้อาวุธเคมีโจมตีในพื้นที่ของกลุ่มกบฏในซีเรีย ที่มีรายงานระบุว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 70 ราย พร้อมเปรียบเปรยว่า ผู้นำซีเรียเป็นเยี่ยงสัตว์

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ออกมากล่าวประณามการใช้อาวุธเคมีโจมตีในพื้นที่ของกลุ่มกบฏในซีเรียผ่านทางทวิตเตอร์ว่า ผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ทั้งผู้หญิงและเด็ก ในเหตุโจมตีด้วยอาวุธเคมีอย่างไร้เหตุผลในซีเรีย และยิ่งไปกว่านั้น จุดเกิดเหตุยังเป็นบริเวณที่ถูกปิดและโอบล้อมด้วยกองทัพซีเรีย ทำให้ภายนอกไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่ได้ นอกจากนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ยังชี้ว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน, รัสเซีย และอิหร่าน ต่างก็มีส่วนรับผิดชอบด้วยเพราะให้การสนับสนุนประธานาธิบดีบาร์ชา อัล-อัสซาด ผู้นำซีเรีย ที่ผู้นำสหรัฐเปรียบเปรยว่าเป็นเยี่ยงสัตว์ รวมทั้งประกาศว่าพวกเขาต้องชดใช้อย่างสาสมต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกันนี้ประธานาธิบดีทรัมป์ยังได้เรียกร้องให้เปิดพื้นที่ปิดล้อมในทันทีเพื่อที่ความช่วยเหลือด้านการแพทย์สามารถเข้าถึงผู้ประสบภัยได้

เปิดคลิปสงครามอาวุธเคมีในซีเรีย ทรัมป์ ออกโรงประณาม(มีคลิป)

ด้านสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิก ทรงประณามเหตุโจมตีในครั้งนี้ และตรัสว่าไม่มีเหตุผลใดๆที่จะใช้อ้างความชอบธรรมในการใช้อาวุธเคมีโจมตีประชาชนที่ไม่มีทางสู้ได้ พร้อมทั้งทรงเรียกร้องให้บรรดาผู้นำทางการทหารและการเมืองเลือกใช้วิธีเจรจาเพื่อสร้างสันติภาพมากกว่า

เปิดคลิปสงครามอาวุธเคมีในซีเรีย ทรัมป์ ออกโรงประณาม(มีคลิป)

หน่วยกู้ภัยและทีมแพทย์รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 70 ราย ในการโจมตีด้วยอาวุธเคมีที่เมืองดูมา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีคลิปวีดีโอชิ้นหนึ่งเป็นภาพบันทึกการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยกู้ภัย ไวท์เฮลเมทส์ ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีเหยื่อจากเหตุโจมตีครั้งนี้ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก ผู้หญิงและผู้ชาย อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้อย่างแน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ หรือจำนวนผู้เสียชีวิตที่แท้จริง ขณะที่ทั้งฝ่ายรัฐบาลซีเรียและรัสเซียกล่าวว่า การโจมตีด้วยอาวุธเคมีครั้งนี้ว่าเป็นเพียงการกุเรื่องขึ้น และปฏิเสธว่าไม่ได้อยู่เบื้องหลังการโจมตี ส่วนคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติคาดว่าจะทำการประชุมเกี่ยวกับเหตุโจมตีด้วยอาวุธเคมีในวันนี้

 

 

related