svasdssvasds

พิธีไว้อาลัย ทีมฮ็อคกีน้ำแข็งเยาวชนแคนาดาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

พิธีไว้อาลัย ทีมฮ็อคกีน้ำแข็งเยาวชนแคนาดาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

ชาวเมืองฮัมโบลด์ในแคนาดาไปรวมตัวกันที่ลานฮ็อคกีน้ำแข็ง เพื่อทำพิธีไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิตทั้ง 15 ราย ในอุบัติเหตุรถบัสนักกีฬาชนเข้ากับรถบรรทุก

ชาวเมืองฮัมโบลต์ในจังหวัดซัสแคตเชวัน ประเทศแคนาดา ออกไปรวมตัวกันที่ลานฮ็อคกีน้ำแข็งในสนาม เอลการ์ ปีเตอร์เซ่น อารีน่า ซึ่งเป็นสนามแข่งของทีมเยาวชน ฮัมโบลต์ บรองโคส์ เพื่อทำพิธีไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิตทั้ง 15 ราย ในอุบัติเหตุรถบัสนักกีฬาชนเข้ากับรถบรรทุกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งนายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ก็เข้าร่วมพิธีด้วยเช่นกัน โดยผู้เข้าร่วมในพิธีจำนวนมากสวมเสื้อแข่งสีเขียวเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำทีมบรองโคส์ มีการสงบนิ่งไว้อาลัยนาน 1 นาที ตอนเวลา 19.00 น. ที่เป็นช่วงเวลาที่ทีมจะลงทำการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีการประกาศชื่อผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม ชาวเมืองต่างให้คำมั่นว่าจะคอยสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

พิธีไว้อาลัย ทีมฮ็อคกีน้ำแข็งเยาวชนแคนาดาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ในขณะที่ทีมฮ็อคกีน้ำแข็ง ฮัมโบลต์ บรองโคส์ ที่ประกอบไปด้วยผู้เล่นอายุ 16 ถึง 21 ปี และทีมงานโค้ชรวมทั้งหมด 29 คน บนรถบัส กำลังเดินทางไปทำการแข่งขันกับทีมนิปาวิน ฮอว์คส์ โดยภาพถ่ายทางอากาศ ณ จุดเกิดเหตุแสดงให้เห็นว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นบริเวณทางแยกของสองถนน ซึ่งคนขับรถบรรทุกไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ และไม่ได้ถูกควบคุมตัว ในขณะที่ทางการแคนาดากำลังดำเนินการสอบสวนอุบัติเหตุครั้งนี้

 

related