svasdssvasds

จีนเฝ้าระวัง! ญี่ปุ่นประจำการหน่วยนาวิกโยธินชุดใหม่

จีนเฝ้าระวัง! ญี่ปุ่นประจำการหน่วยนาวิกโยธินชุดใหม่

รัฐบาลจีนเฝ้าระวัง หลังจากที่ญี่ปุ่นประจำการหน่วยนาวิกโยธินเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ระบุว่าเพื่อรับมือภัยคุกคามจากจีน

จีนเฝ้าระวัง! ญี่ปุ่นประจำการหน่วยนาวิกโยธินชุดใหม่

วันนี้(10เม.ย.) รัฐบาลจีนทำการเฝ้าระวัง หลังจากที่รัฐบาลญี่ปุ่นประจำการหน่วยนาวิกโยธินชุดใหม่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่รัฐบาลญี่ปุ่นระบุว่ามีไว้เพื่อรับมือภัยคุกคามจากจีนตามหมู่เกาะที่อยู่ห่างไกลของญี่ปุ่น โดยกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นได้ทำพิธีการเปิดตัว กองพลสะเทินน้ำสะเทินบกเคลื่อนที่เร็ว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ฐานทัพใกล้กับเมืองซาเซโบะ บนเกาะคิวชู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ขณะที่หนังสือพิมพ์ โกลบอล ไทม์ส ของจีนระบุว่า เอเชียจะต้องจับตาดูการรื้อฟื้นกองทัพทหารของญี่ปุ่นเอาไว้ให้ดี จีนเฝ้าระวัง! ญี่ปุ่นประจำการหน่วยนาวิกโยธินชุดใหม่

ในพิธีประจำการ กองพลสะเทินน้ำสะเทินบกเคลื่อนที่เร็ว จำนวนราว 1,500 นาย นี้ ได้ทำการแสดงซ้อมรบจำลองเป็นเวลา 20 นาที ในสถานการณ์ยึดคืนเกาะจากผู้รุกราน ซึ่งกองพลหน่วยนี้ได้รับการฝึกฝนมาเพื่อตอบโต้ผู้รุกรานที่จะเข้ามายึดหมู่เกาะต่างๆของญี่ปุ่นตามแนวชายฝั่งทะเลตะวันออก ที่ญี่ปุ่นมองว่ามีความเสี่ยงที่จะถูกรุกรานจากจีน

ญี่ปุ่นกับจีนมีปัญหาความขัดแย้งกันมายาวนานในประเด็นการอ้างกรรมสิทธิ์เหนือหมู่เกาะเตียวหยู ในภาษาจีน หรือ หมู่เกาะเซ็นกากุ ในภาษาญี่ปุ่น ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ทะเลจีนตะวันออก จีนเฝ้าระวัง! ญี่ปุ่นประจำการหน่วยนาวิกโยธินชุดใหม่

related