svasdssvasds

ชาวซีเรียในฝรั่งเศสรวมตัวประท้วงต่อต้านการสังหารพลเมืองในประเทศ

ชาวซีเรียในฝรั่งเศสรวมตัวประท้วงต่อต้านการสังหารพลเมืองในประเทศ

ชาวซีเรียในกรุงปารีสของฝรั่งเศสออกมารวมตัวประท้วงต่อต้านการสังหารพลเมืองในซีเรีย ในระหว่างที่สหรัฐและชาติพันธมิตรยังหารือเรื่องการโจมตีทางอากาศใส่ซีเรีย

ชาวซีเรียในกรุงปารีส เมืองหลวงของฝรั่งเศส จำนวนหนึ่ง ออกมารวมตัวประท้วงต่อต้าน อาชญากรรมต่อมนุษยชาติ ที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศซีเรีย ท่ามกลางความตึงเครียดระหว่างสหรัฐและชาติพันธมิตร กับฝ่ายรัฐบาลซีเรียที่มีรัสเซียและอิหร่านให้การสนับสนุน โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ และเหล่าชาติตะวันตกที่เป็นพันธมิตรกำลังหารือกันในเรื่องที่อาจใช้กำลังทางทหารต่อซีเรีย อย่าง การโจมตีทางอากาศ เพื่อลงโทษประธานาธิบดีบาร์ชา อัล-อัสซาด ผู้นำซีเรีย ฐานต้องสงสัยว่าใช้อาวุธเคมีโจมตีเมืองที่อยู่ในความควบคุมของฝ่ายกบฏเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายสิบราย แต่ทางรัฐบาลซีเรียและรัสเซียก็ออกมาปฏิเสธว่าไม่มีหลักฐานการใช้อาวุธเคมี และว่าข้อกล่าวหาของสหรัฐกับชาติพันธมิตรเป็นเรื่องหลอกลวง

ผู้ประท้วงรายหนึ่ง ที่เป็นฝ่ายต่อต้านรัฐบาลซีเรีย กล่าวว่า การทิ้งระเบิดโจมตีใดๆก็ตามที่ไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อขับไล่ประธานาธิบดีอัสซาดออกจากอำนาจอย่างจริงจัง ก็เป็นเพียงแค่การกระทำบังหน้าเท่านั้น ซึ่งชาวซีเรียไม่ต้องการการโจมตีทางอากาศที่แฝงไปด้วยผลประโยชน์ หรือเพื่อความพึงพอใจส่วนตัวของชาติมหาอำนาจ แต่ชาวซีเรียต้องการความเปลี่ยนแปลงอย่างจริงจัง

related