svasdssvasds

ฝรั่งเศสขายกระดูกไดโนเสาร์โครงละกว่า 40 ล้านบาท

ฝรั่งเศสขายกระดูกไดโนเสาร์โครงละกว่า 40 ล้านบาท

ฝรั่งเศสประมูลขายโครงกระดูกที่แทบจะแพงที่สุดในโลกที่สถาบัน บินอช เอต์ จีแกลโล ในกรุงปารีส

โครงกระดูกของอัลโลซอรัส สูง 3.8 เมตร มีอายุราว 140 ล้านปีโครงนี้ ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญถึง 3 คน ทำงานเต็มเวลายาวนาน 6 เดือนในการประกอบ ถูกประมูลไปที่ราคา 1.15 ล้านยูโร หรือราว 44 ล้านบาท ฝรั่งเศสขายกระดูกไดโนเสาร์โครงละกว่า 40 ล้านบาท

ขณะที่โครงกระดูก ไดพลอโดคตัส ไดโนเสาร์ที่กินพืชเป็นอาหาร ความยาว 12 เมตร อีกโครงหนึ่งที่ถูกประมูล ประกอบโดยนักวิจัยซากดึกดำบรรพ์หรือซากฟอสซิลจากอิตาลี ถูกประมูลขายที่ราคา 1.18 ล้านยูโร หรือราว 45 ล้านบาท

[caption id="attachment_234760" align="alignnone" width="840"] ฝรั่งเศสขายกระดูกไดโนเสาร์โครงละกว่า 40 ล้านบาท บรรยากาศระหว่างการประมูล[/caption]

โดยเจ้าหน้าที่สถาบันการประมูลระบุว่า ตัวโครงกระดูกไดโนเสาร์สองสายพันธ์นี้อาจไม่ถึงขนาดหายากที่สุด แต่สิ่งที่ทำให้มีราคาแพงคือการจัดวาง ซึ่งผู้เข้าร่วมการประมูลเดี๋ยวนี้ไม่ใช่มีแต่นักวิทยาศาสตร์หรือการซื้อเพื่อจัดแสดงที่พิพิทธภัณฑ์เท่านั้น แต่ยังมีบรรดานักสะสมเพื่อความสวยงามอย่างลีโอนาโด ดีคาปริโอ และนิโคลัส เคจ อีกด้วย

[caption id="attachment_234764" align="alignnone" width="1000"] ฝรั่งเศสขายกระดูกไดโนเสาร์โครงละกว่า 40 ล้านบาท ที-เร็กซ์ "ซู" โครงกระดูกไดโนเสาร์ที่แพงที่สุดในโลก ที่พิพิธภัณฑ์ฟิลด์ ในนครชิคาโก สหรัฐอเมริกา[/caption]

โดยโครงกระดูกไดโนเสาร์ที่มีราคาแพงที่สุดในโลก คือโครงกระดูก ที-เร็กซ์ ที่ถูกตั้งชื่อว่า “ซู” ประมูลในปี 1998 ที่ราคา 8.3 ล้านเหียญ หรือราว 258 ล้านบาท ปัจจุบันจัดแสดงอยู่ที่ พิพิธภัณฑ์ฟิลด์ ในนครชิคาโกของสหรัฐ

related