svasdssvasds

ผู้นำเกาหลีเหนือไม่ปรากฏตัวในที่ประชุมสำคัญ

ผู้นำเกาหลีเหนือไม่ปรากฏตัวในที่ประชุมสำคัญ

รัฐสภาเกาหลีเหนือประชุมครั้งสำคัญ เพื่อลงนามรับรองนโยบายของผู้นำเกาหลีเหนือ แต่นายคิม จอง อึน กลับไม่ปรากฏตัวในที่ประชุม แม้ว่าจะใกล้กำหนดประชุมสุดยอดกับผู้นำเกาหลีใต้ในเดือนนี้

การประชุมสมัชชาประชาชนสูงสุด หรือเอสพีเอ เป็นการประชุมรัฐสภาครั้งสำคัญเพื่อลงนามรับรองนโยบายใหม่ๆของผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ซึ่งนับแต่นายคิม จอง อึน ขึ้นครองอำนาจและเป็นหัวหน้าพรรคแรงงานเมื่อ 6 ปีก่อน เขาได้เข้าร่วมการประชุม 6 ครั้ง จากทั้งหมด 8 ครั้งที่จัดขึ้น

อย่างไรก็ดี การประชุมสมัชชาประชาชนสูงสุดในวันนี้ นายคิม จอง อึนไม่ได้ปรากฏตัวในที่ประชุม พร้อมไม่มีแถลงการณ์ชี้แจงถึงเหตุผล โดยภาพถ่ายที่หนังสือพิมพ์ของรัฐบาลเกาหลีเหนือเผยแพร่ แสดงให้เห็นเก้าอี้ว่างกลางเวทีการประชุม ในขณะที่การประชุมยังดำเนินต่อไปตามปกติ มุ่งเน้นการหารือกฎหมายงบประมาณที่ยังแบ่งสรรงบกลาโหมมากถึง 15.9 เปอร์เซ็นต์เช่นเดิม รวมถึงการเปลี่ยนแปลงตัวเจ้าหน้าที่ระดับสูงต่างๆ

ผู้นำเกาหลีเหนือไม่ปรากฏตัวในที่ประชุมสำคัญ

ผู้นำสูงสุดคิม จอง อึน มีกำหนดประชุมสุดยอดกับนายมุน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ในเดือนนี้ และคาดว่าจะเข้าหารือกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในอีกไม่กี่สัปดาห์นับจากนั้น ซึ่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นายคิม จอง อึน ได้ประชุมสรุปกับสมาชิกพรรคแรงงาน ถึงการเตรียมความพร้อมหารือกับผู้นำเกาหลีใต้ รวมถึงกล่าวถึงการเตรียมเข้าหารือกับนายทรัมป์อีกด้วย

related