svasdssvasds

อดีตรปภ.ลากผู้โดยสารลงเครื่องบินฟ้องยูไนเต็ด แอร์ไลน์สและนครชิคาโก

อดีตรปภ.ลากผู้โดยสารลงเครื่องบินฟ้องยูไนเต็ด แอร์ไลน์สและนครชิคาโก

อดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ถูกไล่ออกฐานลากผู้โดยสารลงจากเครื่องบินสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ยื่นฟ้องสายการบินและนครชิคาโก

นายเจมส์ ลอง อดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทางการบินของสนามบินชิคาโก ที่ถูกไล่ออกหลังจากลากผู้โดยสารชายรายหนึ่งลงจากเครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว ได้ยื่นฟ้องต่อคณะกรรมาธิการเมืองชิคาโกและทางสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส โดยอ้างว่า เขาไม่ได้รับการฝึกวิธีการใช้กำลังที่เหมาะสม

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 เมษายนปีที่แล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบินชิคาโก ขอให้นายแพทย์เดวิด ดาว ผู้โดยสารของเที่ยวบินจากชิคาโก ไปยังเมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนตั๊กกี้ ลงจากเครื่องบิน เพื่อจะสำรองที่นั่งให้กับพนักงานของสายการบิน แต่นายแพทย์ดาวไม่ยอมลุก เจ้าหน้าที่จึงฉุดกระชากลากออกจากที่นั่ง ถึงกับทำให้ฟันหน้าของนายแพทย์ดาวหัก 2 ซี่ เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้โดยสารบันทึกภาพไว้และแชร์ผ่านโลกออนไลน์ กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความเหมาะสมในการปฏิบัติต่อผู้โดยสาร

นายแพทย์เดวิด ดาว ได้ยื่นฟ้องสายการบิน ทางสายการบินได้ขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยอมจ่ายชดเชยให้ แต่ไม่ยอมเปิดเผยตัวเลขเงินชดเชยที่จ่ายให้กับผู้โดยสารรายนี้

 

related