svasdssvasds

อังกฤษ ยัน! ‘ปฏิบัติการโจมตีซีเรีย’ ถูกต้องตามกฎหมาย

อังกฤษ ยัน! ‘ปฏิบัติการโจมตีซีเรีย’ ถูกต้องตามกฎหมาย

นายกรัฐมนตรีอังกฤษแถลงถึงปฏิบัติการโจมตีซีเรียของสหรัฐฯและชาติพันธมิตรที่มีอังกฤษด้วยว่า เป็นเรื่องที่ถูกต้องตามกฎหมาย และเป็นการชี้ชัดว่า การที่ซีเรียใช้อาวุธเคมีร้ายแรง เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้

นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ แถลงล่าสุดว่า ปฏิบัติการโจมตีซีเรียเป็นเรื่องที่ถูกต้องและถูกต้องตามกฎหมาย หลังสหรัฐฯและชาติพันธมิตรเริ่มปฏิบัติการทางทหารถล่มซีเรีย โต้ตอบที่ซีเรียใช้อาวุธเคมีโจมตีพลเมืองในเมืองดูมา

เทเรซา เมย์ระบุด้วยว่า เป้าหมายของการโจมตีนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อยับยั้งทางการซีเรียจากการใช้อาวุธเคมีและส่งสัญญาณเตือนไปทั่วโลกว่า การใช้อาวุธเคมีที่ร้ายแรงเช่นนี้เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ซึ่งเธอจะหารือกับรัฐมนตรีในที่ประชุมรัฐสภาอังกฤษวันนี้

ทั้งนี้ นางเทเรซา เมย์ปฏิเสธแสดงความเห็น เมื่อถูกถามว่านายบาชาร์ อัล อัสซาด ประธานาธิบดีซีเรียควรปกครองประเทศซีเรียต่อไปหรือไม่? แต่ระบุเพียงว่า จะยังคงหารือกับชาติพันธมิตร เพื่อร่วมกันทางออกทางการเมืองของสงครามกลางเมืองในซีเรียต่อไป

อย่างไรก็ตาม  ยังมีอีกหลายประเทศที่แสดงการสนับสนุนปฏิบัติการโจมตีซีเรียของชาติพันธมิตร เช่น อิสราเอล ออสเตรเลีย ตุรกี และเยอรมนี โดยให้เหตุผลว่า เป็นปฏิบัติการที่เหมาะสมและพุ่งไปที่เป้าหมายเฉพาะ.

related