svasdssvasds

อดีตผอ.เอฟบีไอแฉ ทรัมป์ไม่เหมาะสม "ทางศีลธรรม" ที่จะเป็นประธานาธิบดี

อดีตผอ.เอฟบีไอแฉ ทรัมป์ไม่เหมาะสม "ทางศีลธรรม" ที่จะเป็นประธานาธิบดี

นายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการเอฟบีไอให้สัมภาษณ์กับสื่อสหรัฐว่า ทรัมป์ไม่เหมาะสมทางศีลธรรมที่จะเป็นประธานาธิบดี โดยการให้สัมภาษณ์กับสื่อของเขามีขึ้น ในขณะที่เขาเปิดตัวหนังสือแฉเรื่องราวต่างๆในรัฐบาลทรัมป์

นายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการเอฟบีไอ ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์เอบีซีของสหรัฐ ว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่เหมาะสมทางศีลธรรมที่จะดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี โดยการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ถือเป็นการปรากฏตัวต่อสื่อมวลชนครั้งแรก นับตั้งแต่ทรัมป์ไล่เขาออกเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งมีการตั้งคำถามว่าทรัมป์มีคุณสมบัติที่จะดำรงตำแหน่งผู้นำสูงสุดของประเทศหรือไม่ โดยเขาตอบว่า ทรัมป์พูดถึงและปฏิบัติต่อผู้หญิงอย่างไม่ให้เกียรติ และคอยโกหกไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ ดังนั้นคนแบบนี้จึงไม่เหมาะที่จะเป็นประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อมองจากเรื่องศีลธรรม

ในระหว่างให้สัมภาษณ์ นายโคมีย์ยังเล่าว่า เมื่อตอนที่เขายังดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการเอฟบีไอและสอบสวนนายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติว่า มีความผิดจากการลักลอบพบทูตรัสเซียก่อนการเลือกตั้งเมื่อปี 2016 หรือไม่ ทรัมป์เคยบอกเขาว่า อยากได้ความภักดีจากเขา และขอให้เขายกเลิกการสอบสวน ในเวลาต่อมา นายฟลินน์ถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง และทำให้เจ้าตัวลาออกจากตำแหน่ง อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ปฏิเสธว่าไม่เคยขอร้องให้นายโคมีย์ยุติการสอบสวนนายฟลินน์ แต่หลังจากนั้น ทรัมป์ได้ไล่นายโคมีย์ออกจากตำแหน่ง

นอกจากนั้น นายโคมีย์ยังให้สัมภาษณ์ด้วยว่า มีความเป็นไปได้ที่ทรัมป์จะประนีประนอมกับรัสเซีย และพยายามไล่นายโรเบิร์ต มุลเลอร์ออกจากตำแหน่ง โดยนายมุลเลอร์นั้นคือคนที่รับผิดชอบดูแลงานสอบสวนว่ารัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งเมื่อปี 2016หรือไม่

การปรากฏตัวครั้งนี้ของนายโคมีย์มีขึ้น ในขณะที่เขาเปิดตัวหนังสือชื่อ A Higher Loyalty ซึ่งเขาได้เขียนแฉเรื่องราวต่างๆในรัฐบาลทรัมป์ โดยทรัมป์ถึงกลับทวิตข้อความกล่าวหานายโคมีย์ว่า นำข้อมูลลับมาเปิดเผย และด่าว่าเขาเป็นผู้อำนวยการเอฟบีไอที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์

 

 

 

[caption id="attachment_238262" align="aligncenter" width="711"] อดีตผอ.เอฟบีไอแฉ ทรัมป์ไม่เหมาะสม "ทางศีลธรรม" ที่จะเป็นประธานาธิบดี นายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการเอฟบีไอ ถูกทรัมป์ไล่ออกเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2017[/caption]

 

[caption id="attachment_238264" align="aligncenter" width="714"] อดีตผอ.เอฟบีไอแฉ ทรัมป์ไม่เหมาะสม "ทางศีลธรรม" ที่จะเป็นประธานาธิบดี หนังสือเรื่อง A Higher Royalty จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 17 เมษายนนี้[/caption]

 

[caption id="attachment_238263" align="aligncenter" width="722"] อดีตผอ.เอฟบีไอแฉ ทรัมป์ไม่เหมาะสม "ทางศีลธรรม" ที่จะเป็นประธานาธิบดี ทรัมป์โกรธจัดหลังหนังสือดังกล่าวออกมา ถึงกลับด่าว่า เจมส์ โคมีย์สมควรติดคุก[/caption]

 

 

 

related