svasdssvasds

ยอดนักท่องเที่ยวชาวจีนเยือนเกาหลีใต้พุ่ง หลัง 2 ประเทศเคยขัดแย้งเรื่อง THAAD

ยอดนักท่องเที่ยวชาวจีนเยือนเกาหลีใต้พุ่ง หลัง 2 ประเทศเคยขัดแย้งเรื่อง THAAD

จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางไปเยือนเกาหลีใต้พุ่งเกิน 400,000 คน ในเดือนมีนาคม หลังจากที่ก่อนหน้านี้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงอย่างมาก จากปัญหาความขัดแย้งเรื่องระบบต่อต้านขีปนาวุธ

มีการเปิดเผยข้อมูลของรัฐบาลเกาหลีใต้ระบุว่า จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางไปเยือนเกาหลีใต้ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาอยู่ที่ 427,628 คน หรือคิดเป็น 16.5 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ที่จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนพุ่งเกิน 400,000 คน หลังจากที่เมื่อปี 2017 จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ไปเที่ยวเกาหลีใต้ลดลงอย่างมาก จากปัญหาความขัดแย้งทางการทูตระหว่างทั้งสองประเทศ ที่เกาหลีใต้ติดตั้งระบบต่อต้านขีปนาวุธ หรือ ธาด ที่ได้จากสหรัฐ ในประเทศ ที่จีนมองว่าเป็นภัยคุกคามต่อประเทศ

โดยหลังจากที่ทั้งสองประเทศเกิดความขัดแย้งกัน ตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่แล้วรัฐบาลจีนก็ได้สั่งห้ามไม่ให้บริษัทท่องเที่ยวในประเทศขายแพ็คเกจท่องเที่ยวเกาหลีใต้แก่ชาวจีน เพื่อเป็นการประท้วง

การที่จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนในเกาหลีใต้กลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง เป็นผลมาจากการที่เกาหลีใต้กับจีนบรรลุข้อตกลงกันเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วว่า จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง หลังจากที่ขัดแย้งกันเรื่องระบบต่อต้านขีปนาวุธ ธาด

related