svasdssvasds

เสียงปืน! ทำคณะตรวจสอบอาวุธเคมีซีเรีย เลื่อนลงพื้นที่

เสียงปืน! ทำคณะตรวจสอบอาวุธเคมีซีเรีย เลื่อนลงพื้นที่

คณะตรวจสอบอาวุธเคมีในซีเรียเลื่อนเวลาลงพื้นที่เพื่อปฏิบัติภารกิจ หลังจากที่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นในเมืองดูมา

คณะผู้ตรวจสอบของ องค์การห้ามอาวุธเคมี หรือ โอพีซีดับเบิ้ลยู จำเป็นต้องเลื่อนเวลาลงพื้นที่เพื่อปฏิบัติภารกิจตรวจสอบการใช้อาวุธเคมีในเมืองดูมา ประเทศซีเรีย ที่เกิดขึ้นเมื่อวัน 7 เมษายน ออกไป หลังจากที่หน่วยรักษาความมั่นคงของสหประชาชาติรายงานว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้นในเมืองดูมา ซึ่งในตอนนี้รายละเอียดของการเกิดเสียงปืนยังไม่ทราบแน่ชัด

โดยคณะผู้ตรวจสอบของโอพีซีดับเบิ้ลยูได้เดินทางถึงกรุงดามัสกัส เมืองหลวงของซีเรีย ตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าเมืองดูมา ซึ่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาผู้อำนวยการของโอพีซีดับเบิ้ลยูกล่าวว่า ทางการซีเรียและรัสเซียปิดกั้นไม่ให้เข้าเมืองดูมา แต่ให้ทางโอพีซีดับเบิ้ลยูสัมภาษณ์พยาน 22 คนแทน

ขณะที่รัฐบาลซีเรียและรัสเซีย ซึ่งเป็นชาติพันธมิตร กล่าวว่า เหตุโจมตีด้วยอาวุธเคมีในเมืองดูมาเมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่รัฐบาลซีเรียถูกกล่าวโทษว่าเป็นผู้ลงมือ เป็นเรื่องโกหกที่ถูกแต่งขึ้น เพื่อสร้างความชอบธรรมในการใช้กำลังทหารเปิดฉากโจมตีใส่รัฐบาลซีเรีย ซึ่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมากองทัพสหรัฐและชาติพันธมิตรอย่าง อังกฤษ และฝรั่งเศส ก็ได้ใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ โจมตีเข้าใส่เป้าหมายที่เป็นของรัฐบาลซีเรีย

related