svasdssvasds

สองเกาหลีเปิด "ฮอทไลน์สายด่วน" ระหว่างผู้นำ

สองเกาหลีเปิด "ฮอทไลน์สายด่วน" ระหว่างผู้นำ

ก่อนที่เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้จะเปิดการประชุมสุดยอดผู้นำในสัปดาห์หน้านี้ ทั้งสองประเทศได้เปิดฮอทไลน์สายด่วนระหว่างผู้นำ เพื่อให้นายมุน แจอินและนายคิม จองอึน สามารถหารือกันได้โดยตรงอย่างรวดเร็ว

ในวันนี้ เกาหลีใต้และเกาหลีเหนือเปิดใช้ฮอทไลน์สายด่วนเชื่อมต่อระหว่างทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้และสำนักงานกิจการรัฐของเกาหลีเหนือ ซึ่งจะทำให้ประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้ และนายคิม จองอึน ของเกาหลีเหนือสามารถพูดคุยกันได้โดยตรง โดยเจ้าหน้าที่จากทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้เปิดเผยว่า การสื่อสารโดยตรงระหว่างผู้นำของทั้งสองประเทศน่าจะช่วยลดความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีได้

สำหรับความตกลงในการเปิดฮอทไลน์สายด่วนระหว่างสองผู้นำนั้นมีขึ้น ก่อนที่ทั้งนี้ นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จะเดินทางมาหารือกับประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้ที่หมู่บ้านปันมุนจอม ในวันศุกร์ที่ 27 เมษายนนี้ โดยประเด็นการปลดอาวุธนิวเคลียร์จะเป็นประเด็นหลักของการหารือ ขณะที่การประชุมสุดยอดผู้นำระหว่างนายคิมและประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมหรือต้นเดือนมิถุนายนนี้

 

[caption id="attachment_241405" align="aligncenter" width="804"] สองเกาหลีเปิด "ฮอทไลน์สายด่วน" ระหว่างผู้นำ ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ตั้งอยู่ในกรุงโซล ด้านหลังพระราชวังคยองบกกุง ชาวเกาหลีใต้เรียกกันว่าชองวาแด[/caption]

related