svasdssvasds

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเจริญพระชนมายุ 92 พรรษา

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเจริญพระชนมายุ 92 พรรษา

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ทรงเข้าร่วมการแสดงคอนเสิร์ตจากบรรดาศิลปินชื่อดังมากมาย ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง ที่พระองค์ทรงเจริญพระชนมายุ 92 พรรษา

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเจริญพระชนมายุ 92 พรรษา

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงเข้าร่วมการแสดงคอนเสิร์ตจากบรรดาศิลปินชื่อดังมากมายไม่ว่าจะเป็น ทอม โจนส์, ไคลี มิน็อค, สติง และแชคกี้ ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง ที่พระองค์ทรงเจริญพระชนมายุ 92 พรรษา โดยบรรดาศิลปินชื่อดังจะร่วมกันร้องเพลงถวายพระองค์และพระบรมวงศานุวงศ์ ในคอนเสิร์ตนี้ที่มีชื่อว่า เดอะ ควีนส์ เบิร์ธเดย์ ปาร์ตี้ ที่จะจัดขึ้นที่รอยัลอัลเบิร์ตฮอลล์ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งการจัดคอนเสิร์ตเฉลิมฉลองครั้งนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่แปลกออกไปจากธรรมเนียมเดิมอย่างสิ้นเชิง เพราะปกติแล้วสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะทรงฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพแบบเป็นส่วนพระองค์ และไม่มีการจัดงานใหญ่โตอะไร

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเจริญพระชนมายุ 92 พรรษา

 ในเดือนมิถุนายนก็ถือว่าเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพอย่างเป็นทางการของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ด้วย ตามธรรมเนียมของราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งในงานนั้นจะมีการจัดงานเฉลิมฉลองในลักษณะ รัฐพิธี โดยจะมีการเดินสวนสนามของกองทัพอังกฤษที่เรียกว่า ทรูปปิ้ง เดอะ คัลเลอร์

สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ประสูติเมื่อวันที่ 21 เมษายน 1926 และทรงขึ้นครองราชย์เมื่อปี 1952 ขณะที่มีพระชนมายุ 25 พรรษา ทำให้พระองค์ทรงครองราชย์มานานถึง 66 ปีแล้ว ถือว่าครองราชย์ยาวนานที่สุดในบรรดากษัตริย์ของโลกที่ยังมีพระชนม์ชีพอยู่

 

 

related