svasdssvasds

รถตู้ชนคนบนทางเท้าในโตรอนโต ตาย 9 เจ็บ 16

รถตู้ชนคนบนทางเท้าในโตรอนโต ตาย 9 เจ็บ 16

เกิดเหตุรถตู้พุ่งชนคนบนทางเท้าที่เมืองโตรอนโตของแคนาดา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คนและบาดเจ็บ 16 คน หลังจากนั้นได้ขับหนีตำรวจไปได้เล็กน้อยก็จนมุม

เหตุที่เกิดขึ้นนี้เกิดบนถนนยองเกกับถนนฟินช์ในนครโตรอนโต ซึ่งอยู่ห่างจากที่ประชุมของรัฐมนตรีกลุ่ม จี-7 เพียง 30 กิโลเมตร ขณะเกิดเหตุบนทางเท้าในเมืองโตรอนโตมีผู้คนเดินไปมาเป็นจำนวนมากเพราะเป็นช่วงเวลาพักรับประทานอาหารกลางวัน ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งบอกว่า เห็นรถแวนสีขาวพุ่งชนคนบนทางเท้าและมีเสียงคนตะโดนให้หยุดรถแต่รถไม่หยุดยังพุ่งเข้าชนผู้คนต่อไปเป็นระยะทางกว่า 1.6 กิโลเมตรจนล้มลงแน่นิ่งไปหลายคน เชื่อว่าผู้ขับรถตู้สีขาวคันนี้ดูเหมือนมีเจตนาพุ่งเข้าชนเหยื่ออย่างจริงจัง

รถตู้ชนคนบนทางเท้าในโตรอนโต ตาย 9 เจ็บ 16

ตำรวจยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นการพุ่งชนโดยเจตนา หรือเกิดจากรถเสียหลักจากอุบัติเหตุจราจร หรือเชื่อมโยงกับการก่อการร้าย รองหัวหน้าตำรวจโตรอนโต ได้เรียกร้องให้ผู้เห็นเหตุการณ์มาช่วยให้ปากคำกับตำรวจโดยเร็ว นายจอห์น ทอรี่ นายกเทศมนตรีนครโตรอนโตกล่าวว่าเป็นเหตุการณ์ที่น่าเศร้าสลดและจะร่วมมือกับตำรวจสืบสวนข้อเท็จจริงของเหตุการณ์นี้อย่างเต็มที่ ขณะที่นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ทวีตข้อความจากกรุงออตตาวา แสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตและขอบคุณผู้แจ้งเหตุโดยรวดเร็ว ในระยะ2-3 ปีที่ผ่านมานี้ ทั้งในยุโรปและสหรัฐต่างมีเหตุการณ์รถยนต์พุ่งชนคนบนทางเท้าบ่อยครั้ง ล่าสุดที่นิวยอร์คเมื่อตุลาคมปีที่แล้ว รถแวนพุ่งชนคนบนทางรถจักรยาน มีคนตาย 8 คน

รถตู้ชนคนบนทางเท้าในโตรอนโต ตาย 9 เจ็บ 16

related