svasdssvasds

รถบัสนักท่องเที่ยวพลิกคว่ำในเกาหลีเหนือ ดับ 36

รถบัสนักท่องเที่ยวพลิกคว่ำในเกาหลีเหนือ ดับ 36

เกิดอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยวพลิกคว่ำตกสะพานในเกาหลีเหนือ ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิต 32 ราย และชาวเกาหลีเหนือ 4 ราย

กระทรวงต่างประเทศจีนแถลงว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีน 32 ราย เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยวเสียหลักพลิกคว่ำตกสะพานในจังหวัดฮวางแฮ ประเทศเกาหลีเหนือ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังเดินทางจากนิคมอุตสาหกรรมแกซองมุ่งหน้าไปยังกรุงเปียงยาง เมืองหลวงของเกาหลีเหนือ นอกจากนี้ยังมีชาวเกาหลีเหนือเสียชีวิตอีก 4 รายด้วย โดยภาพจากคลิปวีดีโอของสื่อจีนแสดงให้เห็นภาพรถบัสนำเที่ยวสีน้ำเงินคันดังกล่าวพลิกคว่ำ และมีบางจุดของตัวรถพังยับเยิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุท่ามกลางสายฝนโปรยปราย แม้ว่าถนนส่วนใหญ่ในเกาหลีเหนือจะทรุดโทรมและเต็มไปด้วยหลุม แต่ถนนสายที่เกิดเหตุนี้เป็นถนนที่ดีที่สุดสายหนึ่งของประเทศ

ก่อนหน้านี้ สถานีโทรทัศน์ ซีจีทีเอ็น ของทางการจีน ทวีตข้อความว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิตมากกว่า 30 ราย จากอุบัติเหตุครั้งนี้ แต่ต่อมาโพสต์ดังกล่าวก็ถูกลบไป

ด้านนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้เดินทางไปเยือนสถานทูตจีนในกรุงเปียงยาง เพื่อแสดงความเสียใจต่อโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ โดยก่อนหน้านี้นายคิม จองอึน ได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลมาแล้ว

นอกจากจีนจะเป็นพันธมิตรที่ใกล้ชิดที่สุดของเกาหลีเหนือ และเป็นประเทศคู่ค้าที่สำคัญที่สุดแล้ว ผู้เชี่ยวชาญยังชี้ว่า นักท่องเที่ยวจีนถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติหลักที่เข้าไปท่องเที่ยวในเกาหลีเหนือ คิดเป็นจำนวนมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ จึงถือว่าเป็นแหล่งเงินรายได้สำคัญของเกาหลีเหนือด้วย

related