svasdssvasds

ทรัมป์ย้ำจะเดินหน้ากดดันเกาหลีเหนือต่อไป

ทรัมป์ย้ำจะเดินหน้ากดดันเกาหลีเหนือต่อไป

ผู้นำสหรัฐหารือกับผู้นำฝรั่งเศส พร้อมย้ำว่า สหรัฐจะเดินหน้ากดดันให้เกาหลีเหนือปลดอาวุธนิวเคลียร์ต่อไป ขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอกระหว่างผู้นำสหรัฐฯและผู้นำเกาหลีเหนือ

กดดันให้เกาหลีเหนือปลดอาวุธนิวเคลียร์

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ กล่าวระหว่างแถลงข่าวร่วมกับประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศสที่ทำเนียบขาวว่า สหรัฐจะเดินหน้ากดดันให้เกาหลีเหนือปลดอาวุธนิวเคลียร์ต่อไป พร้อมคาดหวังว่า การประชุมสุดยอดกับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จะนำไปสู่การปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

ด้านสำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า รัฐมนตรีต่างประเทศของไทย ดอน ปรมัตถ์วินัย ระบุว่าประเทศไทยมีความพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพกระประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำสหรัฐฯและเกาหลีเหนือ แต่ย้ำว่ายังไม่มีการติดต่อไทยเกี่ยวกับความเป็นไปได้แต่อย่างใด ขณะที่สถานทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทยปฏิเสธให้ความเห็นประเด็นดังกล่าว

ทรัมป์ย้ำจะเดินหน้ากดดันเกาหลีเหนือต่อไป

 ขณะที่อีกไม่ถึง 48 ชั่วโมงข้างหน้า ผู้นำสองเกาหลีจะพบกันครั้งประวัติศาสตร์ ที่หมู่บ้านปันมุนจอม ในเขตปลอดทหารระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ทั้งยังจะมีการถ่ายทอดสดการประชุมด้วย สำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้รายงานว่า การประชุมที่จะเกิดขึ้นวันศุกร์นี้ จะเป็นโอกาสให้ผู้นำของสองเกาหลีหารือเรื่องการปลดอาวุธนิวเคลียร์ และให้เกาหลีเหนือยืนยันความมุ่งมั่นที่จะปลดอาวุธนิวเคลียร์

 

 

 

 

related