svasdssvasds

ชาวสิงคโปร์เสียใจหลัง "อินุกา" หมีขั้วโลกตัวแรกที่เกิดในสิงคโปร์ตายแล้ว

ชาวสิงคโปร์เสียใจหลัง "อินุกา" หมีขั้วโลกตัวแรกที่เกิดในสิงคโปร์ตายแล้ว

ชาวสิงคโปร์แสดงความเสียใจหลังเจ้าอินุกาตายเพราะล้มป่วยจากอายุที่มากแล้ว โดยอินุกาเป็นหมีขั้วโลก ขวัญใจชาวสิงคโปร์และนักท่องเที่ยวที่มาเยือนสวนสัตว์สิงคโปร์

ชาวสิงคโปร์ร่วมไว้อาลัยให้แก่การตายของเจ้าอินุกา หมีขั้วโลกอายุ 27 ปี ซึ่งถือเป็นหมีขั้วโลกตัวแรกที่เกิดบนแผ่นดินสิงคโปร์ และเป็นขวัญใจของชาวสิงคโปร์ รวมถึงเด็กๆและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนสวนสัตว์สิงคโปร์ โดยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา อินุกาล้มป่วยด้วยโรคหลายอย่างเนื่องจากมีอายุมากแล้ว ตั้งแต่อาการข้ออักเสบ  การติดเชื้อที่หู และสาหร่ายเกาะที่ขนจนทำให้ขนของอินุกาบางช่วงกลายเป็นสีเขียว และในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา อินุกาเชื่องช้าลงอย่างมาก และเริ่มไม่ค่อยสนใจในการเล่นเหมือนเมื่อก่อน

 

ส่วนเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ทางส่วนสัตว์เปิดเผยว่า สุขภาพของอินุกาย่ำแย่หนัก แม้จะได้รับการรักษาก็ไม่ดีขึ้น และในท้ายที่สุด เจ้าอินุกามีอาการหมดสติ ซึ่งสัตวแพทย์ตัดสินไม่ยื้อชีวิตของเขาไว้เนื่องจากมีอายุมากแล้ว

 

ส่วนก่อนหน้านี้เองเคยมีกระแสเรียกร้องมากขึ้น ให้ปล่อยอินุกาไปใช้ชีวิตตามธรรมชาติ หลังจากที่ทางสวนสัตว์เปิดเผยในเดือนนี้ว่าอินุกาล้มป่วย ซึ่งด้วยอายุของอินุกาแล้วนั้น ถ้าเทียบกับอายุของมนุษย์ มันก็จะมีอายุมากถึง 70 ปีแล้ว

 

ปัจจุบันมีหมีขั้วโลกอาศัยอยู่ในป่าตามธรรมชาติเพียงแค่ 22,000 ตัวเท่านั้น โดยส่วนใหญ่พบในประเทศที่มีอากาศหนาวเย็นจัด เช่น กรีนแลนด์ ซึ่งเป็นดินแดนทางเหนือสุดของโลก บางส่วนของแคนาดาและรัสเซีย ในขณะที่สิงคโปร์นั้น มีอุณหภูมิตอนกลางวันเฉลี่ยอยู่ที่ราว 25 องศาเซลเซียส และเป็นประเทศที่ตามธรรมชาติแล้ว จะไม่มีหมีขั้วโลกอาศัยอยู่

 

[caption id="attachment_245215" align="aligncenter" width="864"] ชาวสิงคโปร์เสียใจหลัง "อินุกา" หมีขั้วโลกตัวแรกที่เกิดในสิงคโปร์ตายแล้ว ในช่วงหลังมานี้อินุกามีอาการป่วยหลายอย่าง จนทำให้มันไม่สนใจที่จะเล่นเหมือนเมื่อก่อน[/caption]

 

[caption id="attachment_245217" align="aligncenter" width="869"] ชาวสิงคโปร์เสียใจหลัง "อินุกา" หมีขั้วโลกตัวแรกที่เกิดในสิงคโปร์ตายแล้ว อินุกาเป็นที่รักของสวนสัตว์[/caption]

 

[caption id="attachment_245216" align="aligncenter" width="868"] ชาวสิงคโปร์เสียใจหลัง "อินุกา" หมีขั้วโลกตัวแรกที่เกิดในสิงคโปร์ตายแล้ว อินุกาเป็นขวัญใจนักท่องเที่ยวที่มาเยือนสวนสัตว์สิงคโปร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กๆ[/caption]

 

ชาวสิงคโปร์เสียใจหลัง "อินุกา" หมีขั้วโลกตัวแรกที่เกิดในสิงคโปร์ตายแล้ว

related