svasdssvasds

เหตุเพลิงไหม้โรงงานไต้หวัน แรงงานไทยดับ 2

เหตุเพลิงไหม้โรงงานไต้หวัน แรงงานไทยดับ 2

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตแผงวงจรไฟฟ้าชื่อดังในไต้หวัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 7 ราย ในจำนวนนี้เป็นแรงงานคนไทย 2 ราย

เพลิงไหม้โรงงานผลิตแผงวงจรไฟฟ้าชื่อดังในไต้หวัน

สำนักข่าวไต้หวันนิวส์ รายงายเหตุเพลิงไหม้โรงงานชินพูน อินดัสเทรียล ซึ่งเป็นโรงงานผลิตแผงวงจรไฟฟ้ารายใหญ่ของโลก ตั้งอยู่ในเขตผิงเจิ้น ทางตอนเหนือของไต้หวัน เมื่อคืนวานนี้ เวลาประมาณ 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยเพลิงได้ลุกลามไปยังหอพักของแรงงานต่างชาติ ซึ่งมีชาวไทยราว 250 คน ชาวเวียดนาม 220 คน และชาวฟิลิปปินส์ 30 คน โดยขณะเกิดเหตุมีแรงงานบางส่วนที่ทำงานอยู่ในโรงงานด้วย

เหตุเพลิงไหม้โรงงานไต้หวัน แรงงานไทยดับ 2

 เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 7 ราย ในจำนวนนี้มีแรงงานชาวไทยเสียชีวิต 2 ราย หนึ่งในนั้นเป็นชายไทยวัย 40 ปี ถูกช่วยเหลือจากพื้นที่ แต่เสียชีวิตภายหลังในโรงพยาบาล ส่วนแรงงานชาวไทยอีกคนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขณะที่ผู้เสียชีวิตอีก 5 คนนั้น เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิง นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอีก 2 คน ที่อยู่ในอาการสาหัส ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลา 5.00 น. ของเช้าวันนี้ ด้านนายกเทศมนตรีท้องถิ่นลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบความเสียหาย และจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเพลิงไหม้ภายในวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ระทึก! ไฟไหม้โรงงานแผงวงจรไฟฟ้าในไต้หวัน คนไทย ตาย 2

 

related