svasdssvasds

ชูสิทธิสตรี! "เมแกน มาร์เคิล" เลือกเดินเข้าพิธีเสกสมรสในช่วงแรกด้วยตนเอง

ชูสิทธิสตรี! "เมแกน มาร์เคิล" เลือกเดินเข้าพิธีเสกสมรสในช่วงแรกด้วยตนเอง

"เมแกน มาร์เคิล" เลือกเดินเข้าพิธีเสกสมรสในช่วงแรกด้วยตนเอง

วันที่ 19 พ.ค.61 สำนักข่าว CNN รายงานว่า "เมแกน มาร์เคิล" เลือกแสดงจุดยืนของความเป็น feminist ในพิธีแต่งงานของเธอ โดยการตัดสินใจเดินคนเดียวในบางช่วงของพิธีใน St. George's Chapel ถือเป็นสิ่งที่เจ้าสาวของราชวงศ์อังกฤษไม่เคยทำมาก่อน

ซึ่งในช่วงแรกของการเดินเข้าพิธี "เมแกน" จะเดินมาคนเดียวก่อน โดยมีนักบวชเดินนำ 1 รูป พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนเจ้าสาวและเด็กชายเดินตาม จากนั้นเธอจะเดินไปที่จุดเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ยืนรออยู่ ซึ่งบริเวณนั้นเป็นที่พักของบรรดาแขก และจะเดินตามทางเดินไปยังแท่นบูชาพร้อมกัน แต่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์จะไม่นำเธอไปส่งให้เจ้าบ่าวตามธรรมเนียม แต่จะยืนข้างหลังมาร์เคิลแทน

[ หมายถึง เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์จะยืนรอตรงจุดศูนย์กลางเพื่อจูงเจ้าสาวไปหาเจ้าชายแฮร์รี แต่เมื่อถึงเจ้าชายแฮร์รี ตามธรรมเนียมนั้น พ่อเจ้าสาวจะเป็นผู้นำมือเจ้าสาวไปส่งให้เจ้าบ่าว แต่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์จะไม่ส่งมือ" เมแกน" ให้ โดยจะพาไปถึงจุดทำพิธีแล้วถอยมายืนข้างหลัง ]

ทั้งนี้ สำนักข่าว CNN คาดว่า มาร์เคิลน่าจะเป็นคนคิดแผนนี้เอง เพราะต้องการสื่อว่าเธอเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็ง และอิสระ เดิมทีเธอก็วางแผนไว้กับพ่อเธอเช่นนี้ที่จะเดินมาเองแล้วเจอกันครึ่งทาง อย่างไรก็ตามการกระทำดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่แสดงความพร้อมในการท้าทายขนบของราชวงศ์ และ ไม่เคยมีเจ้าสาวคนใดเดินเข้าพิธีเสกสมรสของราชวงศ์อังกฤษโดยไม่มีคนนำส่ง

ชูสิทธิสตรี! "เมแกน มาร์เคิล" เลือกเดินเข้าพิธีเสกสมรสในช่วงแรกด้วยตนเอง

related