svasdssvasds

"นาจิบ ราซัค" ประณามตำรวจมาเลเซียบุกค้นบ้านพัก

"นาจิบ ราซัค" ประณามตำรวจมาเลเซียบุกค้นบ้านพัก

อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซียกล่าวประณามตำรวจที่บุกค้นบ้านพักของเขา และยึดข้าวของเครื่องใช้แบรนด์เนมรวมถึงเงินสดไป

นายนาจิบ ราซัค อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย กล่าวประณามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บุกค้นบ้านพักของเขา และยึดข้าวของเครื่องใช้แบรนด์เนมรวมถึงเงินสดไป ด้านทนายความของนายนาจิบก็กล่าวเช่นกันว่า ลูกความของเขารู้สึกไม่ดีมากๆเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะตำรวจยึดไปทั้งเสื้อผ้า, รองเท้า, ชุดเด็กอ่อน และข้าวของอีกหลายอย่างโดยที่ไม่แม้แต่จะตรวจสอบก่อนว่าของใช้เหล่านี้เกี่ยวข้องกับการสืบสวนหรือไม่ นอกจากนี้ยังกล่าวว่า การบุกค้นของตำรวจเป็นการบุกรุกโดยที่ไม่มีหมายค้นอีกด้วย

ด้านตำรวจเปิดเผยว่า สิ่งของที่ยึดมาได้รวมถึงกล่องใส่กระเป๋าแบรนด์เนมรวม 284 กล่อง และเงินสกุลต่างประเทศจำนวนหนึ่ง แต่ตำรวจก็ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นใดๆเกี่ยวกับการวิจารณ์ของทนายความของนายนาจิบ

การบุกค้นบ้านนายนาจิบเป็นส่วนหนึ่งของการสืบสวนคดีการทุจริตเงินของกองทุนโครงการพัฒนา วันเอ็มดีบี ของประเทศ ที่นายนาจิบเป็นผู้ก่อตั้งเองในปี 2009 โดยในปี 2015 นายนาจิบถูกกล่าวโทษว่าก่อคดีทุจริตและยักยอกเงินกองทุนโครงการพัฒนา วันเอ็มดีบี เป็นเงินจำนวน 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่นายนาจิบก็ยืนกรานปฏิเสธข้อกล่าวหามาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม ข่าวอื้อฉาวเรื่องการทุจริตที่นายนาจิบถูกดึงเข้าไปพัวพันเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เขาพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งครั้งล่าสุดในแก่นายมหาเธร์ โมฮัมหมัด

related