svasdssvasds

คณะสอบสวนชี้! นักบิน MH370 ไม่ได้จงใจทำเครื่องบินตก

คณะสอบสวนชี้! นักบิน MH370 ไม่ได้จงใจทำเครื่องบินตก

คณะสอบสวนของออสเตรเลียชี้ นักบินของเครื่องบิน MH370 ไม่ได้จงใจทำให้เครื่องบินตก

คณะสอบสวนของสำนักงานด้านความปลอดภัยการคมนาคมออสเตรเลีย ออกมาปฏิเสธคำกล่าวที่ว่า นักบินของเครื่องบินสายการบิน มาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH370 จงใจทำให้เครื่องบินตก โดยทางคณะสอบสวนยืนยันว่านักบินไม่ได้สติในช่วงเวลาสุดท้ายก่อนเครื่องบินตก ทำให้เครื่องบินสูญเสียการควบคุมจนตกลงในมหาสมุทรอินเดีย

โดยคำกล่าวของคณะสอบสวนออสเตรเลียมีขึ้นหลังจากที่นายแลร์รี่ แวนซ์ อดีตเจ้าหน้าที่สอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศของแคนาดาตีพิมพ์ทฤษฎีที่ว่า นักบิน MH370 มีสติครบถ้วนและกำลังควบคุมเครื่องบินอยู่ในช่วงเวลาที่เครื่องบินตก ลงในหนังสือเล่มใหม่ของเขา ซึ่งนายแวนซ์ได้ระบุในหนังสือของเขาว่า การสอบสวนของสำนักงานด้านความปลอดภัยการคมนาคมออสเตรเลียมีข้อผิดพลาด และการสรุปถึงวาระสุดท้ายของเครื่องบินก็ผิดด้วย เพราะนักบินจงใจฆ่าตัวตาย และจงใจพาผู้โดยสารบนเครื่องเสียชีวิตไปพร้อมกับเขาด้วย

อย่างไรก็ตาม คณะสอบสวนของสำนักงานด้านความปลอดภัยการคมนาคมออสเตรเลียกล่าวว่า ได้ตรวจสอบข้อมูลหลักฐานและการวิเคราะห์ทั้งหมดแล้ว รวมทั้งได้อ่านหนังสือของนายแวนซ์แล้วเช่นกัน และขอยืนยันในข้อสรุปเดิม พร้อมทั้งกล่าวเสริมว่า มีข้อมูลเล็กน้อยที่บ่งชี้ว่า หากมีการควบคุมเครื่องบินในช่วงวาระสุดท้ายก่อนตกจริง ก็เป็นการควบคุมที่ไม่สมบูรณ์นัก

related