svasdssvasds

ยูเครนจ่ายใต้โต๊ะ เพื่อซื้อเวลาพบทรัมป์

ยูเครนจ่ายใต้โต๊ะ เพื่อซื้อเวลาพบทรัมป์

สำนักข่าวบีบีซีรายงาน รัฐบาลยูเครนได้จ่ายเงินให้ทนายส่วนตัวของประธานาธิบดีสหรัฐฯ เพื่อให้จัดหาเวลาให้ผู้นำยูเครนเข้าพบผู้นำสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ และมีโอกาสถ่ายรูปร่วมกันในห้องทำงานรูปไข่ที่ทำเนียบขาว

รัฐบาลยูเครนจ่ายเงินให้ทนายส่วนตัวทรัมป์

รายงานอ้างแหล่งข่าวจากยูเครนระบุว่า ไมเคิล โคเฮน ทนายส่วนตัวของผู้นำสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับเงินจำนวน 4 แสนเหรียญ หรือราว 12 ล้าน 8 แสนบาท แลกเปลี่ยนกับการจัดหาเวลาให้ประธานาธิบดีของยูเครน เปโตร โปโรเชงโก ได้เข้าพบประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งการเข้าพบและถ่ายภาพร่วมกันได้เกิดขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ไม่มีข้อมูลบ่งชี้ว่าโดนัลด์ ทรัมป์ รับรู้เรื่องการจ่ายเงินดังกล่าว

ยูเครนจ่ายใต้โต๊ะ เพื่อซื้อเวลาพบทรัมป์

 นอกจากนี้ยังมีแหล่งข่าวที่สองยืนยันการจ่ายเงินดังกล่าว แต่ระบุว่าจำนวนเงินที่จ่ายอยู่ที่ 6 แสนเหรียญ หรือราว 19 ล้าน 3 แสนบาท ด้านทำเนียบประธานาธิบดียูเครนได้ปฏิเสธให้ความเห็นกับบีบีซี แต่ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวท้องถิ่นว่ารายงานดังกล่าวเป็นเรื่องโกหก เป็นการใส่ร้าย และเป็นข่าวปลอม บีบีซียังรายงานอีกว่า กำหนดการทำเนียบขาวเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ระบุว่าโปโรเชงโกจะเข้าแวะเยี่ยมทรัมป์ในระหว่างที่มีการประชุมเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว และผู้นำยูเครนก็ไม่ได้รับการยืนยันจนนาทีสุดท้ายว่าจะได้พบโดนัลด์ ทรัมป์ หรือไม่

 

related