svasdssvasds

จีนกระตุ้นผู้นำสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือเดินหน้าประชุมสุดยอด

จีนกระตุ้นผู้นำสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือเดินหน้าประชุมสุดยอด

รองประธานาธิบดีจีนชี้ การประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำสหรัฐฯและเกาหลีเหนือ เป็นสิ่งจำเป็นต่อความมั่นคงของคาบสมุทรเกาหลี หลังล่าสุด โดนัลด์ ทรัมป์เผย อาจเดินหน้าประชุมกับคิม จองอึนตามกำหนดเดิม วันที่ 12 มิถุนายนนี้

นายหวัง ฉีซาน รองประธานาธิบดีจีน ที่อยู่ระหว่างการเข้าร่วมการประชุมว่าด้วยเศรษฐกิจที่นครเซนต์ปีเตอร์เบิร์กของรัสเซีย ระบุว่า การประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ และนายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้มั่นใจว่าคาบสมุทรเกาหลีจะมีความมั่นคง

นายหวัง ฉีซาน ชี้ว่า รัฐบาลจีนให้ความสำคัญกับความมั่นคงบนคาบสมุทรเกาหลีอย่างมาก และทุกฝ่ายควรพยายามหลีกเลี่ยงท่าทียั่วยุ ที่จะนำไปสู่การปะทะให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จีนกระตุ้นผู้นำสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือเดินหน้าประชุมสุดยอด

ท่าทีของรัฐบาลจีน มีขึ้นหลังนายโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยว่า ยังติดต่อกับเกาหลีเหนืออยู่ และอาจเป็นไปได้ที่จะเดินหน้าการประชุมสุดยอดกับนายคิม จองอึน ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ที่สิงคโปร์ต่อไป แม้ว่าเมื่อวันพฤหัสบดี เขาจะประกาศยกเลิกการประชุมกับผู้นำเกาหลีเหนือ ด้วยเหตุผลว่าไม่พอใจอย่างมาก ต่อแถลงการณ์ของเกาหลีเหนือที่แสดงท่าทีคุกคามและไม่เป็นมิตร

จีนกระตุ้นผู้นำสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือเดินหน้าประชุมสุดยอด

ส่วนในประเด็นว่าด้วย สงครามทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯนั้น นายหวังประกาศว่า รัฐบาลจีนพร้อมที่จะรับมือทุกสถานการณ์ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

related