svasdssvasds

ผู้นำสองเกาหลีดอดหารือ คาดประชุมสุดยอดเกาหลีเหนือ-สหรัฐจะมีขึ้นตามแผนเดิม

ผู้นำสองเกาหลีดอดหารือ คาดประชุมสุดยอดเกาหลีเหนือ-สหรัฐจะมีขึ้นตามแผนเดิม

วันนี้ประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้และนายคิม จองอึนผู้นำเกาหลีเหนือ เข้าหารือกันอย่างกะทันหันที่หมู่บ้านปันมุนจอม โดยมีการพูดคุยเกี่ยวกับการประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือ ซึ่งสื่อคาดว่าจะเกิดขึ้นตามกำหนดการเดิม

เจ้าหน้าที่ของเกาหลีใต้เปิดเผยวันนี้ (26 พฤษภาคม 2561) ว่า ประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้ เข้าหารืออย่างกะทันหันกับนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือในวันนี้ โดยการหารือดังกล่าวไม่ได้รับการแจ้งอย่างเป็นทางการเกิดขึ้นที่หมู่บ้านปันมุนจอม ซึ่งตั้งอยู่พรมแดนระหว่างสองประเทศ และแถลงการณ์ของโฆษกประธานาธิบดีเกาหลีใต้ระบุว่า ผู้นำทั้งสองเกาหลีได้แลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับการทำให้การประชุมสุดยอดผู้นำระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐประสบความสำเร็จ และบังคับใช้ปฏิญญาปันมุนจอมที่เกิดจากการประชุมสุดยอดผู้นำสองเกาหลีเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ขณะที่นายมุนนั้นจะประกาศรายละเอียดของการพบกันกับคิม จองอึนในครั้งนี้อย่างละเอียดในวันพรุ่งนี้เช้า

 

ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า นี่เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกอย่างชัดเจนที่สุดว่า การประชุมสุดยอดผู้นำระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐและนายคิม จะเกิดขึ้นตามกำหนดการเดิมที่สิงคโปร์ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ หลังก่อนหน้านี้ทรัมป์ออกมายกเลิก

related