svasdssvasds

คนรักพาร์ทไทม์ โลกมืดสาวฮ่องกงในสังคมเมือง

คนรักพาร์ทไทม์ โลกมืดสาวฮ่องกงในสังคมเมือง

โลกออนไลน์ นับวันยิ่งกลายเป็นช่องทางค้าบริการทางเพศมากขึ้น ที่ฮ่องกงนั้น ได้เกิดงานเสริม คนรักพาร์ทไทม์ขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว จบลงด้วยการค้าบริการทางเพศ ที่หญิงสาวจำยอม เพื่อแลกกับเงินมาใช้จุนเจือชีวิต ในสังคมที่ค่าครองชีพสูง

สาววัย 19 ปีคนนี้ มีความลับที่ไม่อยากให้โลกรู้ เพราะเคยรับงานเป็นคนรักพาร์ทไทม์...คนรักพาร์ทไทม์ หรือ พาร์ทไทม์ เกิร์ลเฟรนด์ เป็นอาชีพที่เกิดขึ้นในฮ่องกงและหลายประเทศมาพักหนึ่งแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นหญิงสาวในเมืองใหญ่ ที่กำลังเรียนอยู่ หรือมีงานทำแล้ว แต่เลือกรับงานนี้เป็นอาชีพเสริม

[caption id="attachment_272832" align="aligncenter" width="1601"] คนรักพาร์ทไทม์ โลกมืดสาวฮ่องกงในสังคมเมือง กิกิ (นามสมมติ) อดีตคนรักพาร์ทไทม์
"มันก็ขึ้นอยู่กับว่าต้องทำอะไร ฉันคิดเงิน 1,200 ถึง 4,000 บาทต่อชั่วโมง บางครั้ง ฉันแค่ไปทานอาหารด้วยกัน หรือไม่ก็ทำอะไรที่ใกล้ชิดกันมากขึ้น"[/caption]

กิกิเล่าว่า ชื่อคนรักพาร์ทไทม์ แม้จะดูไม่เกี่ยวกับการขายบริการทางเพศ แต่ในความเป็นจริง เธอทำทุกอย่างเหมือนคนรัก นั่นรวมถึงเรื่องบนเตียงด้วย

สังคมออนไลน์ เป็นช่องทางหาลูกค้าของหญิงสาวที่รับเป็นคนรักพาร์ทไทม์...กิกิ เล่าว่าเดิมทีจะใช้ แฮชแท็ก พีทีจีเอฟ และ เอชเคพีทีจีเอฟ ซึ่งก็คือตัวย่อของพาร์ทไทม์ เกิร์ล เฟรนด์ ในอินสตาแกรม เป็นด่านแรก จากนั้นก็จะเปลี่ยนมาติดต่อตรง เพื่อเสนอบริการและนัดพบกัน

ต่อมาอินสตาแกรมปราบปราม ทำให้แฮชแทก 2 อันนี้ ค้นหาไม่พอ แต่พวกเธอก็เปลี่ยนไปใช้วิธีอื่น อาทิ เพิ่มอักษรภาษาจีน หรือตัวย่ออื่นๆ เข้าไปในแฮชแทก เพื่อลัดการบล็อก

คนรักพาร์ทไทม์ โลกมืดสาวฮ่องกงในสังคมเมือง

คนรักพาร์ทไทม์ โลกมืดสาวฮ่องกงในสังคมเมือง

นักสังคมสงเคราะห์ชี้ว่า เหตุผลด้านการเงินนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ผลักดันให้หญิงสาวในฮ่องกงเลือกอาชีพเสริมนี้ เพราะยังมีเรื่องความเหงา ความสงสัย และครอบครัวแตกแยกด้วย

ตอนนี้ กิกิเลิกเป็นคนรักพาร์ทไทม์แล้ว เพราะเริ่มความสัมพันธ์จริงจังกับผู้ชาย แต่งานค้าบริการทางเพศที่เธอเคยทำ มันเหมือนตราบาป ที่ทำให้เธอหวาดระแวงอยู่ตลอดว่า จะมีคนไปล่วงรู้...มันเหมือนมีเข็มทิ่มหัวใจอยู่ตลอด

นิโคล อายุ 24 ปี เป็นอีกคนที่ทำงานนี้ตั้งแต่อายุ 18 เพื่อหาเงินเรียนมหาวิทยาลัย ใช้วิธีหาลูกค้าผ่านฟอรัมออนไลน์ แล้วติดต่อผู้ชายโดยตรงผ่านวีแชท

[caption id="attachment_272841" align="aligncenter" width="1601"] คนรักพาร์ทไทม์ โลกมืดสาวฮ่องกงในสังคมเมือง นิโคล (นามสมมติ) คนรักพาร์ทไทม์
"ฉันคิดว่าใช้ WeChat มันปลอดภัยกว่า เวลาคุยกับลูกค้า เป็นการรับประกันตัวฉันเองด้วย เพราะฉันคุยหรือติดต่อกับลูกค้าโดยตรง เพื่อที่ฉันจะได้รู้ว่าลูกค้านิสัยเป็นยังไง เขาเป็นคนดีไหม ฉันรู้สึกได้ผ่านทัศนคติและน้ำเสียง"[/caption]

มาวันนี้ นิโคลมีงานประจำแล้ว แต่ยังรับงานคนรักพาร์ทไทม์อยู่ เพราะต้องหาเงินจ่ายหนี้มหาวิทยาลัย เนื่องจากครอบครัวของเธอฐานะไม่ดีนัก...นิโคลเตือนถึงใครที่คิดจะทำงานนี้ว่า อย่าเข้าสู่วงการ เพราะทุกวัน เธอรู้สึกว่าตัวเองไม่สะอาด และหากมีคนรัก เธอเชื่อว่าต้องรู้สึกผิดกับเขาแน่ๆ

คนรักพาร์ทไทม์ โลกมืดสาวฮ่องกงในสังคมเมือง

องค์กรที่ไม่แสวงผลกำไร ทีนส์คีย์ ที่ให้ความช่วยเหลือผู้ขายบริการทางเพศอายุต่ำกว่า 25 ปี มองว่า งานคนรักพาร์ทไทม์ ที่ใช้สังคมออนไลน์เป็นช่องทางติดต่อ ทำให้ผู้หญิงรู้สึกถึงความปลอดภัยแบบผิดๆ และนับวัน อายุของหญิงสาวที่เข้าวงการนี้ ลดต่ำลงเรื่อยๆ ตอนนี้ มีเด็กหญิงอายุ 13 ปีทำงานนี้แล้ว

[caption id="attachment_272838" align="aligncenter" width="1599"] คนรักพาร์ทไทม์ โลกมืดสาวฮ่องกงในสังคมเมือง โบวี เจ้าหน้าที่องค์กร “ทีนส์คีย์” (Teenskey)
"ในบางกรณีนั้น ผู้ชายพาเด็กหญิงเหล่านี้ที่เชื่อใจเขา กลับไปบ้าน แล้วแอบติดกล้องซ่อนไว้ เพื่อถ่ายภาพเปลือยของผู้หญิง แล้วเอามาแบล็คเมลพวกเธอ อันตรายมีหลายรูปแบบ บางครั้งเด็กหญิงเหล่านี้คิดว่าควบคุมได้ แต่อันที่จริงแล้ว ไม่ใช่เลย"[/caption]

ตำรวจฮ่องกงพยายามปราบปรามช่องทางออนไลน์ ที่นำไปสู่การค้าบริการทางเพศ ไม่ว่าจะเว็บไซต์ ห้องแชท ฟอรัมต่างๆ แต่ด้วยกฎหมายฮ่องกง ที่ระบุว่า การค้าประเวณีนั้นไม่ผิดกฎหมาย เว้นเกิดการล่อลวงให้ค้าบริการทางเพศ ทำให้สังคม โดยเฉพาะผู้หญิงมองว่า การเป็นคนรักพาร์ทไทม์ เป็นเรื่องไม่เสียหาย ประกอบกับค่าครองชีพฮ่องกง ที่สูงขึ้นต่อเนื่อง ยิ่งเป็นปัจจัยผลักดันให้หญิงสาวเหล่านี้ เลือกหนทางผิดได้ไม่ยาก ด้วยเหตุผลว่า...ความจำเป็น

คนรักพาร์ทไทม์ โลกมืดสาวฮ่องกงในสังคมเมือง

related