svasdssvasds

“จี7” พร้อมทุ่มเงินเกือบ 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ มอบการศึกษาให้เด็กผู้หญิง

“จี7” พร้อมทุ่มเงินเกือบ 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ มอบการศึกษาให้เด็กผู้หญิง

การประชุม จี7 ที่แคนาดาเผย เตรียมมอบเงินเกือบ 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กผู้หญิงและสตรีที่ยากจนทั่วโลก

รัฐบาลแคนาดาเปิดเผยที่การประชุมกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ หรือ จี7 ที่จังหวัดควิเบก ว่า มีแผนที่จะมอบเงิน 2,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กผู้หญิงและสตรีที่ยากจนทั่วโลก โดยจะได้รับความช่วยเหลือจากบรรดาประเทศสมาชิก จี7 ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวจะช่วยให้เด็กผู้หญิงและสตรีในหลายประเทศสามารถเข้าถึงการศึกษาและได้รับโอกาสในการเล่าเรียนอย่างเท่าเทียมกัน

รัฐบาลแคนาดากล่าวอีกว่า การที่ จี7 สนับสนุนเงินทุนนั้นจะสามารถช่วยมอบการศึกษาให้แก่เด็กผู้หญิงและวัยรุ่นได้มากกว่า 8 ล้านคนทั่วโลก ขณะที่นางสาวมาลาลา ยูซาฟไซ วัยรุ่นหญิงชาวปากีสถานวัย 20 ปี เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ก็กล่าวแสดงความยินดีต่อการที่ จี7 ประกาศสนับสนุนเงินทุนครั้งนี้

ทั้งนี้ องค์การยูนิเซฟกล่าวว่า มีเด็กราว 75 ล้านคน และจำนวนมากเป็นเด็กผู้หญิง ใน 35 ประเทศทั่วโลกที่เกิดความขัดแย้ง ไม่สามารถไปโรงเรียนหรือเข้าถึงการศึกษาได้ ซึ่งในสถานการณ์ความขัดแย้งในประเทศเช่นนี้ เด็กผู้หญิงจะมีโอกาสมากกว่าเด็กผู้ชายที่จะไม่ได้รับการศึกษาเล่าเรียน

related