svasdssvasds

นายกฯสิงคโปร์เตรียมหารือ “ทรัมป์” กับ “คิม จองอึน” ก่อนการประชุมสุดยอด

นายกฯสิงคโปร์เตรียมหารือ “ทรัมป์” กับ “คิม จองอึน” ก่อนการประชุมสุดยอด

นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์เตรียมหารือร่วมกับผู้นำสหรัฐและผู้นำเกาหลีเหนือเป็นรายบุคคล ก่อนหน้าที่การประชุมสุดยอดสองผู้นำจะเริ่มต้นขึ้น

กระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์กล่าวในแถลงการณ์ว่า นายกรัฐมนตรีลี เซียนลุง ผู้นำสิงคโปร์ เตรียมหารือร่วมกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ และนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เป็นรายบุคคล ก่อนหน้าที่การประชุมสุดยอดสองผู้นำจะเริ่มต้นขึ้นในวันอังคารที่จะถึงนี้ ที่โรงแรมคาเปลล่าบนเกาะเซ็นโตซ่า โดยนายลี เซียนลุง จะพบปะกับนายคิม จองอึน ก่อนในวันนี้ ตามด้วยการพบปะกับประธานาธิบดีทรัมป์ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นที่คาดกันว่าทั้งผู้นำสหรัฐและผู้นำเกาหลีเหนือจะเดินทางถึงสิงคโปร์ในวันนี้ โดยประธานาธิบดีทรัมป์จะเข้าพักที่โรงแรมแชงกรีล่า และนายคิม จองอึน จะเข้าพักที่โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส

ประธานาธิบดีทรัมป์ ผู้ที่ก่อนหน้านี้เพิ่งเข้าร่วมประชุม จี7 ที่แคนาดา ทวีตข้อความระบุว่า การประชุมครั้งนี้เป็นโอกาสที่จะหาข้อสรุปที่ยอดเยี่ยมสำหรับเกาหลีเหนือและทั้งโลก ซึ่งเขาตั้งตารอที่จะได้พบกับนายคิม จองอึน และเชื่อว่าโอกาสเพียงครั้งเดียวครั้งนี้จะไม่สูญเปล่า

ขณะที่รัฐมนตรีต่างประเทศสิงคโปร์ ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวานนี้ว่า ทั้งสหรัฐและเกาหลีเหนือต่างต้องการสร้างสันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลี

related