svasdssvasds

เกาหลีเหนือเผยรายละเอียดวาระการประชุมสุดยอดกับสหรัฐฯ

เกาหลีเหนือเผยรายละเอียดวาระการประชุมสุดยอดกับสหรัฐฯ

เกาหลีเหนือเผยคิม จองอึน จะหารือกับประธานาธิบดีทรัมป์ในประเด็นการสร้างสันติภาพอย่างถาวร รวมถึงการปลดอาวุธนิวเคลียร์ ในการประชุมที่กำลังจะมีขึ้นวันพรุ่งนี้

สำนักข่าว เคซีเอ็นเอ ของเกาหลีเหนือ รายงานว่ารัฐบาลเกาหลีเหนือเปิดเผยในแถลงการณ์ว่า นายคิม จองอึน ผู้นำประเทศ จะหารือกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ในประเด็นกลไกการสร้างสันติภาพอย่างถาวรและยั่งยืนบนคาบสมุทรเกาหลี, การปลดอาวุธนิวเคลียร์ให้หมดไปจากภูมิภาค และอีกหลายๆประเด็น ในการประชุมสุดยอด 2 ผู้นำที่กำลังจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ที่โรงแรมคาเปลล่า บนเกาะเซ็นโตซ่า และว่า ยุคสมัยแห่งการเปลี่ยนแปลงกำลังจะมาถึง

โดยในตอนนี้ผู้นำทั้งสองอยู่ที่สิงคโปร์เรียบร้อยแล้ว และกำลังเตรียมการเพื่อเข้าร่วมประชุมครั้งประวัติศาสตร์ โดยนายคิม จองอึนกล่าวว่า ทั่วโลกกำลังจับตาดูอยู่ ขณะที่ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวว่า เขารู้สึกดีต่อการประชุมที่กำลังจะเกิดขึ้น นอกจากนี้นายคิม จองอึน ยังได้พบปะกับนายกรัฐมนตรีลี เซียนลุง ของสิงคโปร์แล้วเมื่อวานนี้ ซึ่งผู้นำเกาหลีเหนือได้กล่าวขอบคุณสิงคโปร์ที่เป็นเจ้าภาพจัดงาน และว่าหากการประชุมสำเร็จด้วยดี ความพยายามของสิงคโปร์จะถูกจารึกลงในประวัติศาสตร์

ทั้งนี้ ผู้นำทั้งสองต่างพักอยู่ที่โรงแรมคนละแห่ง แต่ก็อยู่ไม่ไกลจากกันนัก โดยนายคิม จองอึน พักอยู่ที่โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส ส่วนประธานาธิบดีทรัมป์ พักที่โรงแรมแชงกรีล่า

related