svasdssvasds

ศาลสหรัฐฯไฟเขียว “เอทีแอนด์ที” ทุ่มเงินซื้อ “ไทม์ วอร์เนอร์”

ศาลสหรัฐฯไฟเขียว “เอทีแอนด์ที” ทุ่มเงินซื้อ “ไทม์ วอร์เนอร์”

ศาลสหรัฐมีคำตัดสินอนุญาตให้บริษัท เอทีแอนด์ที เข้าซื้อกิจการของบริษัท ไทม์ วอร์เนอร์ ได้ นับเป็นความพ่ายแพ้ครั้งใหญ่ของหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลสหรัฐ

ศาลแขวงสหรัฐมีคำตัดสินอนุญาตให้บริษัท เอทีแอนด์ที ยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมของประเทศ เข้าซื้อกิจการของบริษัท ไทม์ วอร์เนอร์ เจ้าของกิจการข่าวสารและบันเทิงระดับโลกได้ ซึ่งนับเป็นความพ่ายแพ้ครั้งใหญ่ของหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลสหรัฐ หลังจากที่พยายามขัดขวางการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้โดยชี้ว่าจะเป็นการผูกขาดตลาดเพย์ทีวีจนเกินไป และจะทำให้ราคาที่ผู้บริโภคต้องจ่ายเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งคำตัดสินของศาลคาดว่าจะนำไปสู่ข้อตกลงการเข้าซื้อหรือควบกิจการอื่นๆอีก อย่างเช่น บริษัท คอมแคสต์ ที่กำลังพิจารณาเข้าซื้อสินทรัพย์ของบริษัท ทเวนตี้เฟิร์สท์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ รวมถึงหุ้นที่ทเวนตี้เฟิร์สท์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ ถืออยู่ในบริษัท สกาย ด้วย

คำตัดสินของศาลมีขึ้นเป็นระยะเวลานานมากกว่า 18 เดือน หลังจากที่ เอทีแอนด์ที ประกาศเมื่อปี 2016 ว่ามีแผนจะเข้าซื้อกิจการของ ไทม์ วอร์เนอร์ เป็นเงินมูลค่าราว 85,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ตัวแทนของ เอทีแอนด์ที กล่าวว่า บริษัทหวังที่จะบรรลุข้อตกลงซื้อขายให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 21 มิถุนายนนี้

related