svasdssvasds

ชาวอังกฤษร่วมใจเดินขบวนรำลึกเหตุเพลิงไหม้ “เกรนเฟลล์ ทาวเวอร์”

ชาวอังกฤษร่วมใจเดินขบวนรำลึกเหตุเพลิงไหม้ “เกรนเฟลล์ ทาวเวอร์”

ชาวอังกฤษหลายพันคนร่วมกันเดินขบวนเพื่อรำลึกถึงเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้อาคาร เกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี โศกนาฏกรรมครั้งนี้

ชาวอังกฤษหลายพันคนร่วมกับผู้รอดชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้อาคาร เกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ ออกมาเดินขบวนตามท้องถนนในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี โศกนาฏกรรมครั้งนี้ เพื่อรำลึกถึงเหยื่อผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ ซึ่งโศกนาฏกรรมดังกล่าวยังคงตามหลอกหลอนชาวอังกฤษ โดยเพื่อนและครอบครัวของเหยื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 71 ราย เป็นผู้นำในการเดินขบวน ขณะที่ผู้ร่วมเดินขบวนต่างพันผ้าพันคอสีเขียวพร้อมกับชูป้ายสีเขียว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของโศกนาฏกรรมครั้งนี้

นอกจากนี้ นายเจเรมี คอร์บิน แกนนำพรรคฝ่ายค้านอังกฤษ และนายซาดิก ข่าน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน ก็เข้าร่วมในการเดินขบวนครั้งนี้ด้วย ด้านตำรวจประเมินว่ามีผู้เข้าร่วมในการเดินขบวนราว 5,000 คน

เหตุเพลิงไหม้ที่อาคาร เกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ ที่นอร์ท เคนซิงตัน ทางตะวันตกของกรุงลอนดอน เกิดขึ้นในช่วงกลางดึกของวันที่ 14 มิถุนายน 2017 ถือว่าเป็นเหตุเพลิงใหม้ในประเทศที่มีผู้เสียชีวิตเยอะที่สุดนับตั้งแต่ช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง โดยภายหลังเหตุการณ์ทางการอังกฤษก็ได้สั่งตรวจสอบความปลอดภัยของอาคารสูงในกรุงลอนดอน ซึ่งนายกรัฐมนตรีเทเรซ่า มย์ ได้กล่าวยอมรับว่า ยังมีอาคารอีกจำนวนหนึ่งในอังกฤษที่ใช้วัสดุหุ้มอาคารแบบติดไฟได้ง่ายเหมือนอย่างของอาคารเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์

related