svasdssvasds

เกาะกระแส! “เคนยา” จัดแข่งฟุตบอลเลียนแบบบอลโลกในเรือนจำ [คลิป]

เกาะกระแส! “เคนยา” จัดแข่งฟุตบอลเลียนแบบบอลโลกในเรือนจำ [คลิป]

เรือนจำในเคนยาเกาะกระแสฟุตบอลโลก ด้วยการจัดการแข่งขันฟุตบอลในเรือนจำเลียนแบบทัวร์นาเม้นท์ เวิลด์คัพ รัสเซีย 2018 ที่เลียนแบบแม้กระทั่งการแข่งขันของทีมชาติรัสเซียกับทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นคู่เปิดสนาม

เรือนจำ คามิตี้ แม็กซิมัม พริซั่น ซึ่งเป็นเรือนจำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเคนยา ที่อยู่ในกรุงไนโรบี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลขึ้นภายในเรือนจำเลียนแบบทัวร์นาเม้นท์ฟุตบอลโลก เวิลด์คัพ รัสเซีย 2018 โดยมีการเลียนแบบแม้กระทั่งการแข่งขันระหว่างทีมชาติรัสเซียกับทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นคู่เปิดสนามด้วย ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลโลกเวอร์ชั่นเรือนจำนี้ใช้เวลา 1 เดือนในการแข่ง และนักโทษในเรือนจำส่งทีมเข้าแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม โดยมาจากเรือนจำต่างๆในกรุงไนโรบี

ทัวร์นาเม้นท์ฟุตบอลในเรือนจำถูกจัดขึ้นภายใต้ธีมที่ว่า ใช้กีฬาเป็นเครื่องมือเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง โดยมีเป้าหมายเพื่อมอบความหวังให้แก่บรรดานักโทษที่ส่วนใหญ่ต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต และทำให้เกิดการเข้าสังคม ซึ่งการที่สามารถจัดแข่งขันฟุตบอลภายในเรือนจำเช่นนี้ได้นั้นเป็นผลมาจากโครงการปฏิรูปเรือนจำที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2001 ของผู้พิพากษาสูงสุดของศาลฎีกาเคนยาในขณะนั้น

related