svasdssvasds

ทรัมป์อ้าง แก้ปัญหากับเกาหลีเหนือได้เกือบหมดแล้ว

ทรัมป์อ้าง แก้ปัญหากับเกาหลีเหนือได้เกือบหมดแล้ว

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เผย เขาและคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ มีเคมีตรงกัน พร้อมอ้างว่า ความขัดแย้งกับเกาหลีเหนือนั้น คลี่คลายเกือบหมดแล้ว

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว บริเวณนอกทำเนียบขาวในกรุงวอชิงตัน ดีซีว่า เขาได้มอบเบอร์โทรศัพท์สายตรงให้กับมือของนายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ในช่วงการประชุมสุดยอดวันที่ 12 มิถุนายนที่ประเทศสิงคโปร์ ดังนั้น หากนายคิม จองอึน มีปัญหาอะไรก็โทรศัพท์หาเขาได้เลย เพราะสิ่งสำคัญที่สุด คือ ต้องสื่อสารกัน ไม่เพียงเท่านั้น ผู้นำสหรัฐฯอ้างว่า ความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯและเกาหลีเหนือนั้น แก้ไขไปได้แล้วเป็นส่วนใหญ่

ทรัมป์อ้าง แก้ปัญหากับเกาหลีเหนือได้เกือบหมดแล้ว

ด้านทำเนียบขาวได้เผยแพร่วิดีโอแถลงการณ์ของนายทรัมป์ ที่ระบุว่า การประชุมสุดยอดกับนายคิม จองอึนนั้น เป็นการประชุมที่เปิดกว้าง พูดกันตรงๆ และมีผลิตภาพสูง พร้อมย้ำว่า หากมีโอกาสที่จะสร้างสันติภาพและยุติความขัดแย้งด้านนิวเคลียร์ได้นั้น สหรัฐฯจะพยายามบรรลุเป้าหมายให้ได้ ไม่ว่าจะต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม

อย่างไรก็ดี แม้นายทรัมป์ และคิม จองอึน จะลงนามในข้อตกลงที่ให้คำมั่นว่า จะมุ่งมั่นเดินหน้าสู่การปลดอาวุธนิวเคลียร์อย่างสมบูรณ์บนคาบสมุทรเกาหลี แต่จนถึงตอนนี้ ผู้นำเกาหลีเหนือยังไม่ดำเนินมาตรการที่เป็นรูปธรรม เพื่อยุติโครงการนิวเคลียร์เลย

related