svasdssvasds

"เจ้ารณฤทธิ์" ประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บสาหัส-พระชายาสิ้นใจ

"เจ้ารณฤทธิ์" ประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บสาหัส-พระชายาสิ้นใจ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (17 มิ.ย.) สื่อต่างประเทศรายงานว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ของสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ พระราชโอรสพระองค์ที่สองในพระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหนุ แห่งกัมพูชาและ อดีตนายกรัฐมนตรีของกัมพูชา ถูกรถยนต์ขับพุ่งชน ขณะที่พระองค์และนางอู๊ก พัลลา พระชายา กำลังเดินทางไปหาเสียงที่จังหวัดพระสีหนุ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเมื่อเช้าวันนี้ โดยล่าสุดสื่อท้องถิ่นรายงานว่า พระชายาของพระองค์เสียชีวิตแล้ว ส่วนพระองค์มีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะและขา

ตำรวจกัมพูชา กล่าวว่า รถเอสยูวีของสมเด็จกรมพระรณฤทธิ์ชนประสานงากับรถแท็กซีเอสยูวีที่มีผู้โดยสารอยู่บนรถ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลให้พระองค์ และหม่อมอู๊ก พัลลา พระชายา ได้รับบาดเจ็บสาหัส คนบนรถแท็กซี่ก็บาดเจ็บทั้งหมดเช่นกัน 5 ราย ตำรวจระบุด้วยว่า รถทั้ง 2 คันขับมาด้วยความเร็วสูง

สมเด็จกรมพระรณฤทธิ์และชายาถูกส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในเมืองพระสีหนุ ก่อนที่อดีตนายกฯ จะทรงถูกส่งขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปรักษาที่กรุงพนมเปญ โดยพระองค์ปลอดภัยแล้ว แต่ชายาวัย 39 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเมืองพระสีหนุ เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.

สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ เป็นพระโอรสในพระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหนุ ผู้ล่วงลับ พระองค์เคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีร่วมกับสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ปัจจุบันเป็นประธานองคมนตรีและประธานพรรคฟุนซินเปค โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี 2558 เจ้านโรดม รณฤทธิ์ เคยประสบเหตุรถบรรทุกขับพุ่งชนรถยนต์ของพระองค์ในลักษณเดียวกันมาแล้ว ซึ่งพรรคฟุนซินเปกระบุในครั้งนั้นว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นการมุ่งร้ายทางการเมืองอย่างชัดเจน โดยในคราวนั้น พระองค์และนางอู๊ก พัลลา พระชายาบาดเจ็บและถูกส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลที่กรุงเทพมหานครด้วย

อุบัติเหตุล่าสุดเกิดขึ้นเพียงประมาณ 1 เดือน ก่อนการเลือกตั้งทั่วไปของกัมพูชาในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ ซึ่งที่ผ่านมา นานาชาติจับตาการสกัดคู่แข่งทางการเมืองของนายกรัฐมนตรีฮุน เซน ที่เดินหน้าปิดกั้นพรรคสงเคราะห์ชาติ พรรคฝ่ายค้านหลักของประเทศจนถูกยุบพรรคเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีฝ่ายใดออกมาตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับอุบัติเหตุดังกล่าว

related