svasdssvasds

แผ่นดินไหวโอซากา 6.1 แมกนิจูด เสียชีวิต 3

แผ่นดินไหวโอซากา 6.1 แมกนิจูด เสียชีวิต 3

เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.1 แมกนิจูด ที่บริเวณเมืองโอซากาของประเทศญี่ปุ่นเช้านี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย แต่ไม่มีเตือนสึนามิ

เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.1 แมกนิจูด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ที่เมืองโอซากาและพื้นที่โดยรอบ ประเทศญี่ปุ่น โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ทางตอนเหนือของโอซากา แต่ไม่มีประกาศเตือนภัยสึนามิ โดยแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวทำให้ป้ายไฟวิ่งที่สถานีรถไฟพังลงมา, เกิดหลุมขนาดใหญ่กลางถนนมีน้ำประปาทะลักออกมา นอกจากนี้ยังมีรายงานการเกิดเหตุไฟไหม้ราว 4 จุด

ตอนนี้มีพบผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 61 คน โดยผู้เสียชีวิตรายแรกเป็นเด็กนักเรียนหญิงอายุ 9 ขวบ เสียชีวิตจากกำแพงสระว่ายน้ำพังลงมาทับ ผู้เสียชีวิตรายที่สองเป็นชายอายุ 84 ปี ที่เสียชีวิตจากกำแพงรั้วบ้านพังลงมาทับ ส่วนรายที่สามเป็นชายอายุ 80 ปี เสียชีวิตจากอิฐบล๊อคกำแพงรั้วบ้านพังลงมาใส่ศีรษะ

นอกจากนี้อิทธิพลของแผ่นดินไหวยังทำให้รถไฟ JR และรถไฟใต้ดินต้องหยุดให้บริการ เพื่อตรวจสอบยืนยันความปลอดภัย เช่นเดียวกับรถไฟชินคันเซ็นที่หยุดวิ่งเพราะเกิดไฟดับ ขณะที่บ้านเรือน 170,000 หลัง ก้เกิดไฟฟ้าดับเช่นกัน โดยมีรายงานว่าพบเสาไฟฟ้าล้มราว 13 จุด ในพื้นที่เกียวโตโอซากา ส่วนตามโรงเรียนก็ประกาศงดการเรียนการสอนในวันนี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเวลาประมาณ 11.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น สนามบินอิตามิของโอซากา เริ่มกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง แต่ยกเลิกไป 26 เที่ยวบิน ที่เหลือคือเที่ยวบินดีเลย์

related