svasdssvasds

เตือน! ญี่ปุ่นอาจเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงซ้ำสองเร็วๆนี้

เตือน! ญี่ปุ่นอาจเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงซ้ำสองเร็วๆนี้

กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นประกาศเตือนประชาชนให้ระวังความเป็นไปได้ที่จะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงในพื้นที่เดิมภายใน 2-3 วันนี้ หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.1 แมกนิจูดในโอซาก้าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ทางตะวันตกของญี่ปุ่น ให้ระวังความเป็นไปได้ที่จะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขึ้นอีกในอีก 2-3 วันนี้ โดยหลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.1 แมกนิจูดที่โอซาก้าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ก็ได้เตือนว่า อาจจะเกิดแผ่นดินไหวขนาดใกล้เคียงอีก เพราะจากสถิติที่ผ่านมา มีโอกาสที่จะเป็นเช่นนั้นราว 10-20 เปอร์เซ็นต์  โดยมีความเป็นไปได้สูงมากที่จะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหม่ตามมาในพื้นที่เดิมภายในสัปดาห์หน้า

 

สำหรับแผ่นดินไหวครั้งนี้ ถึงแม้จะไม่มีคำเตือนคลื่นยักษ์สึนามิตามมา แต่แผ่นดินไหวก็อาจสร้างความเสียหายให้แก่อาคารบ้านเรือน ดังนั้นประชาชนจึงควรระมัดระวังและอยู่ให้ห่างจากพื้นที่อันตรายเอาไว้ด้วย นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยายังได้ออกประกาศเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังฝนตกหนัก เพราะอาจจะทำให้เกิดดินถล่มตามมา

 

ด้านสำนักข่าวเอ็นเอชเคของญี่ปุ่นรายงานว่า ยอดผู้บาดเจ็บจากเหตุแผ่นดินไหวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (18 มิถุนายน 2561) พุ่งเป็นกว่า 200 คนแล้ว ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่อย่างน้อยสามราย เป็นชายชราสองคนและเด็กอายุ 9 ปีหนึ่งคน ด้านเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสำรวจความเสียหาย เพราะนอกจากเกิดแผ่นดินไหวสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนแล้ว ยังมีบ้านเรือนอีกจำนวนหนึ่งที่เกิดไฟไหม้ ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเข้าไปให้ความช่วยเหลือ  ส่วนประชาชนเกือบ 700 คน อพยพไปอาศัยอยู่ยังศูนย์อพยพชั่วคราว ซึ่งจัดตั้งอยู่ทั่วโอซาก้า เพราะขณะนี้ บ้านเรือนราว 1 แสนหลังคาเรือนในทางตอนเหนือของโอซาก้าไม่มีแก๊สและน้ำประปาใช้

 

ส่วนรถไฟชินคันเซน ซึ่งให้บริการระหว่างชิน-โอซาก้าและนาโกย่า ตอนนี้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง แต่รถไฟสายโอกายาม่าและชิน-โอซาก้ายังคงปิดให้บริการเพราะเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบความปลอดภัย ด้านเจ้าหน้าที่ในจังหวัดฟูกุอิ ซึ่งเป็นจังหวัดใกล้เคียง เปิดเผยว่า พวกเขาได้เข้าไปตรวจสอบเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ทั้ง 15 เตาแล้ว และไม่พบว่ามีเตาใดได้รับผลกระทบหรือความเสียหายแต่อย่างใด

 

[caption id="attachment_288544" align="aligncenter" width="768"] เตือน! ญี่ปุ่นอาจเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงซ้ำสองเร็วๆนี้ แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวทำให้ถนนพัง และท่อประปาแตก ทำให้เกิดน้ำท่วมขังตามมา[/caption]

[caption id="attachment_288545" align="aligncenter" width="763"] เตือน! ญี่ปุ่นอาจเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงซ้ำสองเร็วๆนี้ แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวทำให้ถนนพัง และท่อประปาแตก ทำให้เกิดน้ำท่วมขังตามมา[/caption]

[caption id="attachment_288548" align="aligncenter" width="768"] เตือน! ญี่ปุ่นอาจเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงซ้ำสองเร็วๆนี้ แผ่นดินไหวทำให้รถไฟหลายสายต้องหยุดวิ่ง ผู้โดยสารต้องลงจากรถไฟเพื่อความปลอดภัย[/caption]

[caption id="attachment_288552" align="aligncenter" width="766"] เตือน! ญี่ปุ่นอาจเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงซ้ำสองเร็วๆนี้ แผ่นดินไหวทำให้รถไฟหลายสายต้องหยุดวิ่ง ผู้โดยสารต้องลงจากรถไฟเพื่อความปลอดภัย[/caption]

[caption id="attachment_288553" align="aligncenter" width="764"] เตือน! ญี่ปุ่นอาจเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงซ้ำสองเร็วๆนี้ แผ่นดินไหวทำให้รถไฟหลายสายต้องหยุดวิ่ง ผู้โดยสารต้องลงจากรถไฟเพื่อความปลอดภัย[/caption]

[caption id="attachment_288554" align="aligncenter" width="764"] เตือน! ญี่ปุ่นอาจเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงซ้ำสองเร็วๆนี้ หลังเกิดแผ่นดินไหว ประชาชนต้องออกมาอยู่ในพื้่นที่โล่ง เพราะอาจได้รับอันตรายจากอาฟเตอร์ช็อกที่ตามมา[/caption]

related