svasdssvasds

"ทรัมป์" เตรียมเข้าเฝ้า "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" แห่งอังกฤษ

"ทรัมป์" เตรียมเข้าเฝ้า "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" แห่งอังกฤษ

ประธานาธิบดีทรัมป์แห่งสหรัฐ เตรียมที่จะเข้าเฝ้าควีนเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ในช่วงที่เขาเดินทางเยือนอังกฤษในเดือนหน้า

เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำสหราชอาณาจักรเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ เตรียมที่จะเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ในช่วงที่ผู้นำสหรัฐเดินทางเยือนประเทศอังกฤษวันที่ 13 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ โดยกล่าวว่า การที่ประธานาธิบดีทรัมป์ไปเยือนอังกฤษ ก็ต้องเข้าเฝ้าพระประมุขของประเทศ นั่นคืองานแรก และเป็นงานที่สำคัญมากๆ เป็นสิ่งสำคัญที่สุดก็ว่าได้ ซึ่งหลังจากนั้นก็จะขึ้นอยู่กับประธานาธิบดีทรัมป์แล้วว่าเขาต้องการจะดำเนินงานอะไรต่อไปบ้าง นอกจากนี้คณะเจ้าหน้าที่ของสหรัฐจะเดินทางไปยังสหราชอาณาจักรในสัปดาห์หน้า เพื่อเตรียมการและเก็บรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับการเดินทางเยือนประเทศของผู้นำสหรัฐ

ทั้งนี้ นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้เชิญประธานาธิบดีทรัมป์ให้เดินทางเยือนประเทศ ในระหว่างที่ทั้งสองคนพบปะกันที่ทำเนียบขาวเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว ขณะที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระชนมายุ 92 พรรษา ทรงเคยให้การต้อนรับประธานาธิบดีสหรัฐมาแล้ว 11 คน รวมถึงนายบารัค โอบามา ด้วย

related