svasdssvasds

เกาหลีเหนือส่งทหารอเมริกัน 200 ศพกลับสหรัฐแล้ว

เกาหลีเหนือส่งทหารอเมริกัน 200 ศพกลับสหรัฐแล้ว

ประธานาธิบดีทรัมป์ยืนยันว่าเกาหลีเหนือได้ส่งร่างที่เหลืออยู่ของศพทหารอเมริกัน 200 ศพ ซึ่งเสียชีวิตระหว่างสงครามเกาหลีกลับประเทศสหรัฐแล้ว โดยเป็นไปตามข้อตกลงที่ปเขาได้ทำร่วมกับผู้นำเกาหลีเหนือ

ส่งร่างที่เหลืออยู่ของศพทหารอเมริกัน 200 ศพกลับบ้านเกิด

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเปิดเผยวานนี้ว่า เกาหลีเหนือได้ส่งร่างที่เหลืออยู่ของศพทหารอเมริกัน 200 ศพ ซึ่งเสียชีวิตระหว่างสงครามเกาหลีเมื่อปี 1950 - 1953 กลับประเทศสหรัฐแล้ว โดยเป็นไปตามข้อตกลงที่ประธานาธิบดีทรัมป์ได้ทำร่วมกันกับนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ในการประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐ - เกาหลีเหนือที่เกิดขึ้นที่สิงคโปร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เกาหลีเหนือส่งทหารอเมริกัน 200 ศพกลับสหรัฐแล้ว

 ทรัมป์เปิดเผยเรื่องดังกล่าวบนเวทีหาเสียงที่รัฐมินนิโซต้า พร้อมย้ำว่าเขามีเคมีที่ตรงกันกับผู้นำเกาหลีเหนือ และนายคิมได้ยุติการยิงขีปนาวุธข้ามญี่ปุ่น ยุติการทดสอบและค้นคว้าวิจัยด้านนิวเคลียร์แล้ว รวมถึงยุติทุกอย่างที่เราต้องการให้หยุด อย่างไรก็ตาม ทรัมป์แสดงอาการไม่พอใจ กรณีที่เขาโดนวิจารณ์ว่า เขาสร้างความชอบธรรมให้เกาหลีเหนือจากการประชุมดังกล่าว และทำให้หลายฝ่ายกังวลจากการที่ยกเลิกการซ้อมรบร่วมกับเกาหลีใต้ โดยทรัมป์โต้กลับว่า เกาหลีเหนือได้ให้คำมั่นว่าจะยอมปลดอาวุธนิวเคลียร์จริงๆ และคิม จองอึนก็จะนำพาประเทศของเขาไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งเมื่อปีครึ่งที่แล้ว ไม่มีใครคิดหรอกว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นได้จริง

 

 

 

related