svasdssvasds

โฆษกทำเนียบขาวถูกเชิญออกจากร้านอาหาร เพราะทำงานให้ "ทรัมป์"

โฆษกทำเนียบขาวถูกเชิญออกจากร้านอาหาร เพราะทำงานให้ "ทรัมป์"

โฆษกหญิงทำเนียบขาวถูกเชิญออกจากร้านอาหาร เหตุเพราะเธอทำงานให้กับประธานาธิบดีทรัมป์

นางซาราห์ แซนเดอร์ส โฆษกหญิงทำเนียบขาว วัย 35 ปี ถูกเชิญออกจากร้านอาหารเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา เหตุเพราะเธอทำงานให้กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ โดยเจ้าของร้านอาหาร เรด เฮน ในเมืองเล็กซ์ซิงตั้น รัฐเวอร์จิเนีย ได้ขอให้นางแซนเดอร์สและครอบครัวของเธอออกจากร้านอาหาร เพื่อเป็นการแสดงการประท้วงต่อต้านประธานาธิบดีทรัมป์ เพราะเจ้าของร้านอาหารมองว่านางแซนเดอร์สทำงานให้กับประธานาธิบดีที่ไม่มีมนุษยธรรมและไม่มีจริยธรรม ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากเหตุการณ์ที่นางเคิร์สท์เทน นีลเซ่น รัฐมนตรีความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ เพิ่งถูกโห่ไล่ที่ร้านอาหารเม็กซิกันในรัฐวอชิงตัน ดีซี

เหตุการณ์ทั้งสองครั้งเกิดขึ้นท่ามกลางกระแสกดดันต่อรัฐบาลสหรัฐ ในประเด็นนโยบายด้านผู้อพยพที่ใช้มาตรการพลัดพรากเด็กจากพ่อแม่ที่ชายแดนเม็กซิโก ซึ่งการที่สหรัฐดำเนินคดีกับผู้อพยพผิดกฎหมายทุกคนที่ลักลอบเข้าประเทศ ทำให้มีเด็กราว 2,300 คน ถูกพลัดพรากจากพ่อแม่ในช่วงเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน ส่งผลให้ประชาคมโลกออกมาประณามมาตรการของสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีทรัมป์ได้ยุติมาตรการการพลัดพรากเด็กผู้อพยพจากพ่อแม่แล้ว แต่ยังคงยืนยันที่จะดำเนินคดีกับผู้อพยพผิดกฎหมายทุกคนที่ลักลอบเดินทางเข้าสหรัฐอยู่

related