svasdssvasds

"ทรัมป์" วิจารณ์ "ฮาร์เลย์-เดวิดสัน" ย้ายฐานการผลิตออกนอกสหรัฐฯ

"ทรัมป์" วิจารณ์ "ฮาร์เลย์-เดวิดสัน" ย้ายฐานการผลิตออกนอกสหรัฐฯ

ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าววิพากษ์วิจารณ์บริษัทฮาร์เลย์-เดวิดสัน ที่มีแผนจะย้ายฐานการผลิตออกนอกสหรัฐ เพื่อหลีกเลี่ยงกำแพงภาษีของอียู

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ออกมากล่าววิพากษ์วิจารณ์ ฮาร์เลย์-เดวิดสัน บริษัทผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ชื่อดัง ที่มีแผนจะย้ายฐานการผลิตออกนอกสหรัฐ เพื่อหลีกเลี่ยงกำแพงภาษีของสหภาพยุโรป หรือ อียู ที่เป็นการตอบโต้ที่สหรัฐขึ้นภาษีนำเข้าเหล็กและอะลูมิเนียม ซึ่งประธานาธิบดีทรัมป์ได้ทวีตข้อความระบุว่า เขารู้สึกคาดไม่ถึงที่บริษัทฮาร์เลย์-เดวิดสัน จะเป็นบริษัทรายแรกที่ขอยอมแพ้ ทั้งๆที่เขาได้สู้กับชาติต่างๆเพื่อผลประโยชน์ของบริษัทในประเทศอย่างเต็มที่

โดยก่อนหน้านี้ฮาร์เลย์-เดวิดสัน ที่มียอดขายมอเตอร์ไซค์ในยุโรปเมื่อปีที่แล้วที่ 40,000 คัน ได้กล่าวว่า ฐานการผลิตมอเตอร์ไซค์สำหรับตลาดยุโรปจะถูกย้ายไปที่ประเทศอื่น แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นที่ไหน รวมทั้งยังได้กล่าวอีกว่า ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจากกำแพงภาษีของอียูเป็นภาระที่หนักหน่วงของทางบริษัท และยังเป็นตัวฉุดยอดขายนอกประเทศอีกด้วย เพราะค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นต่อมอเตอร์ไซค์ 1 คน ที่ส่งออกจากสหรัฐไปยังยุโรปนั้นอยู่ที่ 2,200 ดอลลาร์สหรัฐ

related