svasdssvasds

นายกเทศมนตรีฟิลิปปินส์ถูกลอบสังหาร 2 รายติด

นายกเทศมนตรีฟิลิปปินส์ถูกลอบสังหาร 2 รายติด

เกิดเหตุอุกอาจขึ้นอีกครั้งในฟิลิปปินส์เมื่อคนร้ายซุ่มยิงนายกเทศมนตรี จนเสียชีวิต นับเป็นนายกเทศมนตรีรายที่ 2 ที่ถูกลอบสังหารภายในระยะเวลา 2 วันนี้

สื่อท้องถิ่นฟิลิปปินส์ รายงานว่า นายเฟอร์ดินาน โบเต นายกเทศมนตรีเมืองเจเนอรัล ทีนีโอในจังหวัดนูเวบาเอซีฮา ของฟิลิปปินส์ ถูกคนร้ายลอบยิงจนเสียชีวิต ใกล้เมืองคาบานาตูอันซิตี้ นับเป็นนายกเทศมนตรีคนที่ 2 ของฟิลิปินส์แล้วที่ถูกลอบสังหารภายในระยะเวลา 2 วันนี้

นายกเทศมนตรีฟิลิปปินส์ถูกลอบสังหาร 2 รายติด นายกเทศมนตรีฟิลิปปินส์ถูกลอบสังหาร 2 รายติด

ทั้งนี้ การลอบสังหารนายโบเตเกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจากที่นายอันโตนิโอ ฮาลิลี นายกเทศมนตรีเมืองทานวน จังหวัดบาตังกัส ถูกยิงเข้าที่หน้าอก 1 นัด ขณะที่กำลังมีพิธีเชิญธงชาติ และร้องเพลงชาติ ท่ามกลางความตกใจของเจ้าหน้าที่เป็นจำนวนมาก ก่อนเจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยชีวิตนายฮาลิลี แต่สุดท้ายไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

สำหรับนายฮาลิลีเป็นหนึ่งในพันธมิตรผู้อื้อฉาวของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เตหลังเขาใช้นโยบายแห่ประจานผู้ถูกจับคดีค้ายาเสพติดไปตามท้องถนน

ขณะเดียวกัน เมื่อปีที่แล้ว รัฐบาลฟิลิปปินส์ริบอำนาจของเขาต่อตำรวจท้องถิ่น พร้อมมีรายงานว่า ชื่อของนายฮาลิลี อยู่ในบัญชีรายชื่อผู้เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด แต่ครอบครัว ของนายฮาลิลียืนยันว่า ข้อมูลที่ทางการได้รับมาคลาดเคลื่อนและไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ทั้งสองกรณี คนร้ายใช้วิธีการสังหาร drive-by shooting หรือ ขับรถผ่านแล้วยิงเหยื่อก่อนหลบหนีในทั้งสองเหตุการณ์ โดยทางการกำลังเร่งตรวจสอบ หาสาเหตุและแรงจูงใจในการลงมือสังหารผู้นำท้องถิ่นในช่วงกลางวันแสกๆ ซึ่งเป็นจุดสนใจได้ง่าย และยังไม่ฟันธงว่าการลอบสังหารนายกเทศมนตรีทั้ง 2 คน มีความเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกันหรือไม่

related